Hội thảo phổ biến các hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19


Thứ 2, 07/09/2020 | 06:59


Cục Quản lý môi trường - bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc ở Việt Nam tổ chức Hội thảo phổ biến các hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 6/9, tại Thanh Hóa, dưới sự chủ trì của ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng bộ Y tế, Cục Quản lý môi trường - bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc ở Việt Nam tổ chức Hội thảo phổ biến các hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 cho các Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố từ Thừa Thiên – Huế trở ra.

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng bộ Y tế phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo, có lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Vụ Kế hoạch tài chính, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương (bộ Y tế), Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận và chỉ ra các khó khăn, vướng mắc đã gặp phải khi triển khai các hướng dẫn nói trên tại địa phương, đồng thời đề nghị các Cục, Vụ liên quan của bộ Y tế nghiên cứu, tiếp thu và có hướng chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện các Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19. Thứ trưởng cũng yêu cầu ngành Y tế các địa phương phải tập trung kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế đóng trên địa bàn mình phụ trách, đảm bảo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chỉnh các hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế, trong đó, cần thực hiện tốt công tác phân luồng khám, chữa bệnh; tập trung phát hiện các dấu hiệu mắc bệnh để chỉ định xét nghiệm kịp thời; trong công tác cách ly cần lưu ý người thuộc diện cách ly phải được cách ly tập trung đủ 14 ngày và có đủ 2 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính mới đủ điều kiện rời khu cách ly tập trung tại các địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo tập trung theo dõi trình bày tóm tắt các văn bản đã được ban hành về Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các khu vực công cộng, nơi làm việc, cộng đồng, trường học; Hướng dẫn cách ly y tế và chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam; Hướng dẫn khử trùng và xử lý môi trường, quản lý chất thải y tế trong phòng chống dịch COVID-19; Một số loại tài liệu truyền thông phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng tại Hội thảo, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng bộ Y tế đã trao Cờ Thi đua của bộ Y tế cho Cục Quản lý môi trường y tế vì những thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019 cùng nhiều bằng khen cho tập thể, cá nhân của Cục nhân kỷ niệm 10 năm thành lập.

Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 6-7/9.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-thao-pho-bien-cac-huong-dan-phong-chong-dich-covid-19-a339960.html