+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (12/6), Bắc Bộ sẽ đón mưa dông sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt

    ĐS&PL Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, thời tiết các tỉnh khu vực Bắc Bộ trong hôm nay (12/6) sẽ có mưa dông sau nhiều ngày nắng nóng.

    Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, thời tiết các tỉnh khu vực Bắc Bộ trong hôm nay (12/6) sẽ có mưa dông sau nhiều ngày nắng nóng.

    Dự báo thời tiết hôm nay (12/6) Bắc Bộ đón mưa dông sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt. Ảnh minh họa.

    Dự báo thời tiết hôm nay (12/6), Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên Môi trường) cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh. Các tỉnh Bắc bộ trời nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

    Các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17h.

    Theo dự báo, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài từ 12-13/6 tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

    Trong khi nắng nóng ở khu vực trung và nam Trung bộ khả năng còn duy trì những ngày sau đó.

    Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong sáng hôm nay (12/6), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực vùng núi Bắc bộ nâng trục dần lên phía bắc. Các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa giông rải rác, lượng mưa mưa phổ biến 5 - 15 mm/12h.

    Trong đó, các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông, lượng mưa 15 - 30 mm/12h, có nơi trên 50 mm/12h. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Bên cạnh đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn cũng cho biết, từ chiều tối và đêm nay, mưa giông diện rộng có khả năng xuất hiện ở các tỉnh Bắc bộ; riêng vùng núi phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

    Còn tại các tỉnh Trung bộ từ chiều tối và đêm mai (13/6), khu vực này cũng có khả năng xuất hiện mưa rào và giông.

    Khuyến cáo người đi đường nên bôi kem chống nắng và sử dụng các phụ kiện chống nắng, không nên đứng dưới nắng quá lâu. Ảnh minh họa. 

    Trong hôm nay (12/6), chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 7-10 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng trong đợt nắng nóng gay gắt này.

    Người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng SPF 30+, mặc áo sơ-mi, kính râm, và đội mũ. Không nên đứng dưới nắng quá lâu.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-126-bac-bo-se-don-mua-dong-sau-nhieu-ngay-nang-nong-gay-gat-a279497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan