Hôm nay (24/3), có khoảng 264 người Việt từ nước ngoài về sân bay Nội Bài


Thứ 3, 24/03/2020 | 13:24


Cùng sự kiện

trong ngày 24/3, cảng dự kiến sẽ đón 264 hành khách mang quốc tịch Việt Nam, di chuyển trên bốn chuyến bay đến từ Đài Loan, Singapore, Ma Cao và Nhật Bản.

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày 24/3, cảng dự kiến sẽ đón 264 hành khách mang quốc tịch Việt Nam, di chuyển trên bốn chuyến bay đến từ Đài Loan, Singapore, Ma Cao và Nhật Bản.

Tin trong nước - Hôm nay (24/3), có khoảng 264 người Việt từ nước ngoài về sân bay Nội Bài

Sân bay Nội Bài dự kiến đón khoảng 264 người Việt trong ngày 24/3. Ảnh minh họa 

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dự kiến, hôm nay (24/3) sẽ đón khoảng 264 hành khách quốc tế đến, đều là quốc tịch Việt Nam, trên 4 chuyến bay đến từ Ma Cao, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và Nhật Bản.

Thông tin được biết, trong hai ngày nay, khách quốc tế đến Nội Bài đã giảm mạnh kể từ khi Việt Nam xiết lại chính sách nhập cảnh để phòng dịch Covid-19, từ xấp xỉ 2.000 người mỗi ngày xuống còn có chưa tới 300 người.

Trước đó, trong ngày 23/3, dù theo số vé máy bay các hãng đã bán ra sẽ có 276 khách quốc tế về Nội Bài, nhưng tới hết ngày thực tế chỉ có 233 khách về, tất cả đều là người Việt.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, đại diện sân bay Nội Bài cũng cho hay, đơn vị vừa chính thức đưa vào sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân tại Nhà điều hành sân bay. Buồn khử khuẩn này do nhóm kỹ sư trẻ của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật hàng không Nội Bài nghiên cứu chế tạo.

Bên cạnh đó, buồng khử khuẩn toàn thân sử dụng dung dịch muối ion dạng phun sương mịn trong buồng kín, khi có người vào thiết bị cảm biến quang sẽ kích hoạt phun sương tự động trong buồng 30 giây mỗi lần. Phun sương 360 độ đảm bảo dung dịch dạng sương phủ kín toàn thân, giúp khử khuẩn tối đa, nhanh và an toàn cho người.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, kiêm Giám đốc sân bay Nội Bài, ông Nguyễn Đức Hùng cho biết sau thành công của buồng khử khuẩn đầu tiên, sân bay Nội Bài sẽ tiếp tục nghiên cứu, nhân rộng để đặt tại các nhà ga phục vụ hành khách...

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-243-co-khoang-264-nguoi-viet-tu-nuoc-ngoai-ve-san-bay-noi-bai-a316680.html