Hôm nay (31/3), Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh Covid-19 trên diện rộng


Thứ 3, 31/03/2020 | 02:02


Cùng sự kiện

Sáng ngày 31/3, TP.Hà Nội đã lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến và đưa vào sử dụng bộ test nhanh của Hàn Quốc, xét nghiệm mở rộng trên địa bàn TP.

Sáng ngày 31/3, TP.Hà Nội đã lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến và đưa vào sử dụng bộ test nhanh của Hàn Quốc, xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người.

CDC Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test nhanh do Hàn Quốc sản xuất từ bộ Y tế. Ảnh: VOV

Bộ test nhanh của Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lẫy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ bộ Y tế.

Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông báo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố ngày 30/3.

Trước mắt, Hà Nội lắp đặt 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai. 

Mỗi trạm này diện tích là 3x3m, có điện, Wifi để làm việc được 24/24, giá thuê từ 6-7 triệu đồng/tháng để ở các phường phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu CDC Hà Nội phải khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; tổ chức hướng dẫn tất cả các trạm y tế và bệnh viện về việc xét nghiệm nhanh.

Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người. 

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao cho Công an TP.Hà Nội sắp xếp và bố trí tăng cường 10 chiếc xe bán tải, kèm lái xe; CDC phải trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ theo đúng quy định phục vụ trạm di động lấy mẫu xét nghiệm…

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-313-ha-noi-bat-dau-xet-nghiem-nhanh-covid-19-tren-dien-rong-a317547.html