+Aa-
    Zalo

    Hơn 12 cán bộ liên quan đến vụ "ăn chặn" hàng từ thiện tại Trung tâm nhân đạo ở Ba Vì

    ĐS&PL Có đến 12 người liên quan trong việc chuyển hàng từ thiện ở Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội ra ngoài.

    Có đến 12 người liên quan trong việc chuyển hàng từ thiện ở Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội ra ngoài.

    Theo VOV, ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cho biết có 12 người liên quan trong việc chuyển hàng từ thiện ra ngoài.

    Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Đức Hồng cho hay, để biết chính xác 12 người này có mang hàng từ thiện ra bên ngoài Trung tâm hay không, hiện Trung tâm đang phải kiểm tra, rà soát lại.

    “Chúng tôi đang triệu tập họ lên làm bản tường trình, kiểm điểm tất cả những người liên quan xuất hiện trong clip đã đưa lên mạng. Những ai có sai phạm, chúng tôi sẽ làm rõ mức độ của từng người”, ông Đỗ Đức Hồng nói.

    Hình ảnh trong bài báo "Ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo: Hùa nhau tuồn hàng qua khu cổng bí mật" của Báo Gia đình Việt Nam

    Thông tin thêm về sự việc, theo Người lao động, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho hay, hiện cơ quan này đã cử 1 đoàn về làm việc với trung tâm để làm rõ các vấn đề liên quan. Mọi thông tin mới về vụ việc chưa rõ ràng nên chưa thể cung cấp đầy đủ nội dung.

    Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đã giao Chánh Thanh tra TP chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 5/10.

    Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ sở (nếu có) theo quy định; Sở LĐ-TB-XH tăng cường chức năng quản lý nhà nước theo quy định, thường xuyên kiểm tra công tác quản lý, điều hành và nghiệp vụ tại các trung tâm, đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP.

    Trước đó, theo phản ánh của một số trang mạng, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (tại địa chỉ xã Thụy An, huyện Ba Vì) đang nuôi dưỡng 330 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 165 người già và 165 trẻ em. Vào những dịp lễ, Tết, Trung thu có nhiều tổ chức, cá nhân đến Trung tâm tặng quà cho người già và trẻ tàn tật.

    Tuy nhiên, sau khi các tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi, tặng quà và đi về, cán bộ Trung tâm đã tuồn hàng ra ngoài qua một cổng phụ. Hành vi này đã xuất hiện từ lâu, nhiều người tham gia và ngày một ngang nhiên, công khai.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-12-can-bo-lien-quan-den-vu-an-chan-hang-tu-thien-tai-trung-tam-nhan-dao-o-ba-vi-a294772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan