Hỗn chiến tại cơ sở cai nghiện ma túy, 12 học viên nhập viện, 17 người bỏ trốn


Chủ nhật, 07/06/2020 | 01:57


Cùng sự kiện

Một vụ hỗn chiến giữa các học viên xảy ra tại cơ sở cai nghiện ở Tiền Giang khiến 12 người bị thương phải nhập viện điều trị. Lợi dụng lúc hỗn loạn, 17 người đã bỏ trốn.

Một vụ hỗn chiến giữa các học viên xảy ra tại cơ sở cai nghiện ở Tiền Giang khiến 12 người bị thương phải nhập viện điều trị. Lợi dụng lúc hỗn loạn, 17 người đã bỏ trốn.

Tin trong nước - Hỗn chiến tại cơ sở cai nghiện ma túy, 12 học viên nhập viện, 17 người bỏ trốn

Cơ sở cai nghiện nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Ngày 7/6, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra vụ đánh nhau giữa hàng trăm học viên của cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang và truy bắt các học viên bỏ trốn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h40 ngày 6/6, toàn bộ học viên khu A của cơ sở này được phân công lao động trị liệu tại khu vực cổng chính, bị các học viên khu B rủ nhau đến đánh.

Học viên khu B phá hàng rào kẽm gai, lấy tất cả vật dụng sẵn có tại khu vực cổng chính ném học viên khu A bên ngoài. Sau đó, số học viên khu B phá cổng chính tràn ra ngoài để đánh nhau với học viên khu A.

Công an tỉnh Tiền Giang, Công an huyện Châu Thành đã phối hợp cùng ngành chức năng đến giải quyết. Vụ việc khiến 12 học viên bị thương phải nhập viện điều trị, trong đó có 3 học viên bị gãy tay. Số học viên bỏ trốn là 17 người.

Theo sở Lao động - Thương binh và xã hội Tiền Giang, nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát này là do mâu thuẫn giữa học viên ở khu A và khu B. Trước đây, trong quá trình lao động tại cơ sở, một số học viên ở khu A bị học viên khu B đánh đập.

Thời gian gần đây, tại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang đã xảy ra nhiều vụ mâu thuẫn giữa học viên với cán bộ quản giáo, bảo vệ; giữa học viên với học viên. Năm 2019, do mâu thuẫn không được giải quyết kịp thời, hàng trăm học viên phá cổng thoát ra ngoài.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-chien-tai-co-so-cai-nghien-ma-tuy-12-hoc-vien-nhap-vien-17-nguoi-bo-tron-a326261.html