Họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội :"Báo chí chỉ được dự 5 phút đầu"


Thứ 3, 11/07/2017 | 07:47


Cùng sự kiện

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, các phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội từ nay báo chí được dự 5 phút đầu buổi làm việc.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, các phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội từ nay báo chí được dự 5 phút đầu buổi làm việc.

Báo VnExpress đưa tin, ngày 11/7, trong khi diễn ra phiên họp thứ 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phóng viên tác nghiệp tại trung tâm báo chí đã không được theo dõi trực tiếp để tường thuật như các phiên họp trước đây. Cụ thể, sau khi khai mạc phiên họp, Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực tín ngưỡng, đây là nội dung họp kín nên báo chí không tham dự.

Họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội :"Báo chí chỉ được dự 5 phút đầu". Ảnh: Báo Giao thông

Tiếp đó, Ủy ban thường vụ thảo luận về kỳ họp thứ 3 của Quốc hội vừa qua, và cho ý kiến bước đầu nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 sẽ diễn ra vào cuối năm. Thông thường, đây không phải nội dung họp kín và phóng viên được theo dõi trực tiếp qua màn hình ở Trung tâm báo chí để đưa tin. Tuy nhiên, màn hình không hoạt động và cán bộ Trung tâm thông báo, "bắt đầu từ hôm nay, báo chí chỉ được dự 5 phút đầu của mỗi buổi họp. Cuối ngày sẽ có thông cáo gửi đến các phóng viên".

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc xác nhận thông tin trên với PV báo VOV. Theo đó, các phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội từ nay báo chí được dự 5 phút đầu buổi làm việc (phục vụ ghi hình – PV).

Về lý do báo chí không được nghe thảo luận như các phiên họp như trước đây, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, để các thành viên trong Ủy ban Thường vụ trao đổi, phát biểu hết các vấn đề, phát biểu sâu, không ngại việc như thông tin thuộc bí mật "vô tình" được đề cập.

“Nhiều khi anh em báo chí vào thì cũng ngại, phát biểu không hết. Có vấn đề tối mật không được nói với báo chí mà nói ra thì lại phải đề nghị báo chí không đăng tải” – Tổng Thư ký Quốc hội chia sẻ.

“Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ thông cáo buổi làm việc sáng nay. Chiều sẽ có thông cáo về các nội dung, rồi có kết luận của Thường vụ Quốc hội nữa. Nội dung làm rất kỹ và đầy đủ” – ông Nguyễn Hạnh Phúc thông tin thêm.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-uy-ban-thuong-vu-quoc-hoi-bao-chi-chi-duoc-du-5-phut-dau-a195835.html