+Aa-
    Zalo

    Kết quả xét nghiệm của gười đàn ông đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 51

    ĐS&PL Người đàn ông Quảng Bình bay cùng chuyến với bệnh nhân Covid-19 thứ 51 đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Người đàn ông Quảng Bình bay cùng chuyến với bệnh nhân Covid-19 thứ 51 đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Ông H. được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Người Đưa Tin

    Chiều 17/3, báo Người Lao Động dẫn nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết, đã có kết quả xét nghiệm của ông T.Q.H. (SN 1969, ngụ xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) đang bị cách ly y tế, sau khi bay cùng bệnh nhân thứ 51 mắc Covid-19.

    Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang trả về cho thấy, ông T.Q.H. âm tính với virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19).

    Hiện bệnh nhân này có sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng ho, sốt. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, ông H. phải tiếp tục cách ly 14 ngày đúng với quy định.

    Ngoài ra, ngành Y tế cũng đã triển khai công tác khử khuẩn nơi ở của ông T.Q.H. bằng hóa chất, hướng dẫn người nhà các biện pháp cách ly, vệ sinh, phòng chống dịch bệnh.

    Theo báo Người Đưa Tin, trước đó, ông T.Q.H. đã đi trên chuyến bay QR 968 có bệnh nhân nhiễm Covid-19.

    Ông H. đi máy bay từ Rumani, quá cảnh tại sân bay Hara (Qatar). Tại đây ông chuyển sang máy bay mang số hiệu QR968, ngồi ở số ghế 28H, bay về sân bay Nội Bài vào lúc 7h30 ngày 13/3.

    Xuống sân bay, ông H. bắt taxi về bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). Ông ở lại đây một đêm tại ghế chờ của bến xe.

    Đến 8h30 ngày 14/3, ông H. đón xe về Quảng Bình, xuống xe ở địa phận xã Quảng Tùng và tiếp tục thuê 1 chiếc xe ô tô 4 chỗ về đến nhà lúc 16h30 cùng ngày.

    Nhận được thông tin, ngành Y tế đã triển khai giám sát trường hợp trên, thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà đối với người thân đã tiếp xúc với ông H. Riêng ông T.Q.H được cách ly tập trung.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xet-nghiem-cua-guoi-dan-ong-di-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-covid-19-thu-51-a315755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan