+Aa-
    Zalo

    Khai trừ Đảng Trưởng công an dùng bằng cấp giả và có quan hệ bất chính

    ĐS&PL (ĐSPL) – Ủy ban kiểm tra đã bỏ phiếu thống nhất kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Quang Hạnh - Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

    (ĐSPL) – Ủy ban kiểm tra đã bỏ phiếu thống nhất kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Quang Hạnh - Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

    Ngày 13/10, ông Đỗ Xuân Nam - Bí thư huyện ủy Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, Ủy ban kiểm tra đã bỏ phiếu thống nhất 100% thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Quang Hạnh, Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân.

    “Căn cứ những vi phạm của ông Hạnh là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tổ chức, uy tín của đảng, Ủy ban kiểm tra huyện ủy đã bỏ phiếu 6/6 đồng chí đồng ý hình thức khai trừ đảng. Đây là bài học cho cán bộ đảng viên, phải xử lý nghiêm để làm gương, cần phải biết sống trung thực, lành mạnh, có bản lĩnh, ý chí trong công tác và cả đời sống cá nhân”, ông Nam nói.

    Được biết, ông Hạnh bị xác định là sử dụng bằng cấp không hợp lệ. Kiểm tra hồ sơ lưu tại Phòng Nội vụ huyện Thường Xuân, ông Hạnh có bằng tốt nghiệp THPT (bản sao). Tấm bằng này ghi rõ: Bằng tốt nghiệp THPT được Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cấp cho Trịnh Quang Hạnh, sinh ngày 2/6/1962, nơi sinh Thiệu Hóa - Thanh Hóa, là học sinh Trường THPT Thiệu Hóa 2, đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 5/6/1980. Vào sổ cấp bản sao số 979 - 2005 ngày 13/9/2005.

    Tuy nhiên, qua đối chiếu tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ thi ngày 5/6/1980 tại Hội đồng Thi Thiệu Hóa 2, không có thí sinh Trịnh Quang Hạnh với thông tin có trong bằng trên.


    Danh sách chỉ có một thí sinh gần giống họ tên với ông Hạnh là Trịnh Văn Khanh sinh ngày 12/12/1962, ngụ xã Thiệu Hưng, trúng tuyển loại trung bình, có số bằng là 3578.

    Không chỉ sử dụng bằng cấp giả, ông Trịnh Quang Hạnh, Trưởng công an thị trấn Thường Xuân còn bị bắt quả tang có quan hệ bất chính với một phụ nữ trên địa bàn.

    Người này là bà Nguyễn Thị H. (ngụ khu phố 4, thị trấn Thường Xuân), mới li hôn chồng. Người bắt quả tang sự việc là ông Nguyễn Duy Đ. (chồng cũ bà H.).

    Sau khi nhận được thông tin sự việc, Công an thị trấn Thường Xuân đã có mặt tại nhà ông Hạnh, lập biên bản vụ việc. Xác định ông Hạnh có quan hệ bất chính nên UBND thị trấn Thường Xuân đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Hạnh để làm rõ sự việc.

    TRIỀU DƯƠNG

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]XZ0UvJpom1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-tru-dang-truong-cong-an-dung-bang-cap-gia-va-co-quan-he-bat-chinh-a165762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.