Hơn 70 công nhân trong KCN Cẩm Khê nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc tập thể


Thứ 6, 14/06/2019 | 12:19


Sau bữa cơm trưa, nhiều công nhân đang làm việc tại Công ty YIDA Cẩm Khê có biểu hiện nghi bị ngộ độc được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau bữa cơm trưa, nhiều công nhân đang làm việc tại Công ty YIDA Cẩm Khê có biểu hiện nghi bị ngộ độc được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Công nhân bị ngộ độc thực phẩm được chuyển đi cấp cứu. Ảnh: Thanh Niên

Sau bữa trưa 14/6, hàng chục công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH YIDA Cẩm Khê (CCN Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, ngất, nghi bị ngộ độc.

Ngay sau khi thấy biểu hiện như vậy, các công nhân đã được sơ cứu tại phòng y tế của Công ty TNHH YIDA. Sau sơ cứu tại chỗ, nhiều người sức khỏe đã ổn định, còn một số ít được chuyển đi đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Thông tin trên báo Thanh Niên, bác sĩ Lê Xuân Phương, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), cho biết sau khi nhận được tin báo, ông Phương đã trực tiếp có mặt tại hiện trường phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ và các bên liên quan lấy mẫu thức ăn của công nhân, niêm phong để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, cơm trưa của công nhân gồm có thịt, đỗ, tép, canh rau... Sau khi dùng cơm, hơn 70 công nhân có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, đau bụng, chóng mặt, buồn nôn,... được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê điều trị. Một số trường hợp bị nhẹ được chăm sóc tại công ty.

“Sau khi được điều trị, hơn 20 công nhân sức khỏe đã ổn định và được xuất viện. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ và Công an huyện Cẩm Khê làm rõ”, ông Phương thông tin.

Xác nhận sự việc trên với báo Dân Việt, ông Nguyễn Minh Tuấn- Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê, thông tin, sau sơ cứu tại chỗ, nhiều người sức khỏe đã ổn định, còn một số ít được chuyển đi đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Dân Việt thông tin thêm, dù chưa được Sở Xây dựng Phú Thọ nghiệm thu công trình có diện tích hơn 90.000m2 đất, tuy nhiên, Công ty TNHH YIDA đưa 2.000 công nhân vào làm việc, vận hành sản xuất.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-70-cong-nhan-trong-kcn-cam-khe-nhap-vien-cap-cuu-nghi-do-ngo-doc-tap-the-a279916.html