Khởi tố, tạm giam đại gia đeo vàng giả Phúc XO vì tổ chức sử dụng ma túy


Thứ 3, 23/04/2019 | 08:16


Cùng sự kiện

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) cùng 11 người khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) cùng 11 người khác.

Theo TTXVN, ngày 23/4, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Ngọc Phúc (Phúc XO, 36 tuổi) và Trần Ngọc Tài (em trai Phúc, 24 tuổi) cùng 10 người khác. Trong đó, Phúc XO và 7 người bị khởi tố về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Riêng với Tài cùng 3 người khác bị khởi tố về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 12/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Trần Ngọc Phúc (SN 1982, ngụ huyện Hóc Môn, chủ quán karaoke XO Pharaon trên đường Trường Chinh, quận 12) cùng một số nhân viên để điều tra về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và Trần Ngọc Tài (SN 1995, em ruột Phúc) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tin trong nước - Khởi tố, tạm giam đại gia đeo vàng giả Phúc XO vì tổ chức sử dụng ma túy

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố Phúc XO. Ảnh: Vietnamnet.

Theo thông tin từ Vietnamnet, rạng sáng 10/4, Công an TP. HCM phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội bất ngờ kiểm tra hành chính quán karaoke XO, đường Trường Chinh, quận 12 do Phúc XO làm chủ.

Qua công tác kiểm tra, có 6/15 phòng đang hoạt động, Công an phát hiện gần 100 thanh niên nữ có biểu hiện "phê" ma túy. Tại hiện trường, Công an thu giữ nhiều viên nén, bịch ma túy. Kết quả giám định cho thấy có 80 người dương tính với ma túy.

Cơ quan Công an xác định, quán karaoke XO là điểm tụ tập dân chơi, sử dụng ma túy hàng đêm. Vì lợi nhuận, Phúc XO chỉ đạo quản lý, nhân viên tạo điều kiện cho dân chơi bay lắc thoải mái.

Sau đó, cơ quan Công an đã tiếp tục khám nhà riêng và quán karaoke XO nhưng không phát hiện gì thêm. Tuy nhiên, tại nhà cha mẹ ruột của Phúc XO ở huyện Hóc Môn, Công an thu giữ tang vật ma tuý, xác định là của Trần Ngọc Tài, em ruột của Phúc XO.

Tin trong nước - Khởi tố, tạm giam đại gia đeo vàng giả Phúc XO vì tổ chức sử dụng ma túy (Hình 2).

Quán karaoke của Phúc XO. Ảnh: Vietnamnet.

Qua điều tra, Phúc XO đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Phúc XO còn khai thêm, số vàng dùng để khoe mẽ trên mạng thực chất là vàng giả, Phúc XO dùng chiêu trò để đánh bóng bản thân, nhằm thu hút khách đến quán cũng như chú ý vào các hoạt động kinh doanh mà Phúc sẽ triển khai trong thời gian tới.

Về những xe gắn máy gắn biển kiểm soát ngũ quý cực độc mà Phúc XO đang sở hữu, Công an cũng xác định là xe gắn biển kiểm soát giả, các xe đã bị cà số khung, số máy.

Vụ án liên quan đến Phúc XO và đồng bọn, hiện tại Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an quận để mở rộng điều tra.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-tam-giam-dai-gia-deo-vang-gia-phuc-xo-vi-to-chuc-su-dung-ma-tuy-a272379.html