Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm rét hại, nhiều nơi dưới 0 độ C


Chủ nhật, 17/01/2021 | 12:16


Cùng sự kiện

Do ảnh hưởng của không khí lạnh đang tăng cường mạnh gây rét đậm, rét hại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh đang tăng cường mạnh gây rét đậm, rét hại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm rét hại có nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, chiều 17/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự kiến, trong đêm 17/1, bộ phận không khí lạnh mạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên đêm nay và ngày mai (18/1) ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa rào.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai) với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-18 độ; Tây Nguyên đêm và sáng trời rét;

Từ đêm mai (18/1) Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm.

Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6. Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh; sóng biển cao từ 4,0-6,0m.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay và ngày mai (18/1), không mưa, trưa chiều trời nắng; trời rét đậm, rét hại, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Thủy Tiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tang-cuong-bac-bo-ret-dam-ret-hai-nhieu-noi-duoi-0-do-c-a352984.html