+Aa-
    Zalo

    VTV phản hồi ra sao về việc không sở hữu bản quyền vòng loại U23 châu Á?

    ĐS&PL Bản quyền phát sóng các trận đấu của U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại U23 châu Á sẽ do VOV nắm giữ thay vì VTV như nhiều giải đấu lớn trước kia.

    Bản quyền phát sóng các trận đấu của U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại U23 châu Á sẽ do VOV nắm giữ thay vì VTV như nhiều giải đấu lớn trước kia.

    Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã đạt được thoả thuận để độc quyền sản xuất, phát sóng các trận đấu của bảng K vòng loại U23 châu Á với sự góp mặt của U23 Việt Nam, diễn ra trên sân Mỹ Đình từ ngày 22/3 tới 26/3.

    Toàn bộ các trận đấu được Đài truyền hình VTC tường thuật trực tiếp với chất lượng cao trên VTC3, VTC1, VTC Now, và các kênh phát thanh của VOV.

    11 bảng đấu vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: AFC

    Như đã biết, Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media), đơn vị đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã được VFF giao nắm giữ bản quyền truyền hình các trận đấu của bảng K, vòng loại U23 châu Á vốn có U23 Việt Nam. Tuy nhiên, khác với mọi khi, thay vì lựa chọn Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Next Media đã chọn VTC và VOV để làm đối tác phát sóng.

    Tin tức này không khỏi khiến nhiều khán giả bất ngờ bởi trước đó, với nhiều giải đấu lớn có đội tuyển Việt Nam tham dự hầu hết đều là VTV sở hữu bản quyền phát sóng.

    Chia sẻ với báo Người Đưa Tin về vấn đề trên, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cho biết: "VTV không mua được bản quyền vì đơn vị khác đã mua trước rồi. Bản quyền giải đấu này thuộc về lVFF. Theo tôi được biết, bản quyền phát sóng vòng loại U23 châu Á là của Next Media. Đây là công ty đối tác của VFF, sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng 6 trận đấu này tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Họ không bán cho mình mà bán cho ai là quyền của họ".

    Tại AFF Cup 2018, Next Media cũng là đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2018 trên các nền tảng truyền dẫn không phải là truyền hình mặt đất miễn phí.

    Tuy không sở hữu bản quyền phát sóng vòng loại U23 châu Á nhưng phía VTV cho biết, sẽ có văn bản với bên có bản quyền để tiếp sóng vòng loại U23 châu Á.

    Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22/3 đến 26/3 tại sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình lần lượt gặp các đội U23 Brunei, U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

    U23 Việt Nam thi đấu cả 3 trận lúc 20h00. Các mức giá vé được VFF công bố lần lượt là: 150.000đ/vé, 200.000đ/vé, 250.000đ/vé, 300.000đ/vé. Tất cả các vé được được bán với phương thức phát hành vé qua mạng (online).

    Thời gian mở bán vé online từ 10h00 ngày 10/3 đến 12h00 ngày 19/3 hoặc đến khi hết vé trước thời gian nêu trên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtv-phan-hoi-ra-sao-ve-viec-khong-so-huu-ban-quyen-vong-loai-u23-chau-a-a265751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan