+Aa-
    Zalo

    Làm dâu nhà giàu sướng hay khổ?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Vậy mà chuyện đùa như thật, không những anh thổ lộ tình cảm với chị mà ngay cả mẹ anh cũng dò hỏi ý tứ, xem chị có chịu làm dâu nhà này không.

    (ĐSPL) - Vậy mà chuyện đùa như thật, không những anh thổ lộ tình cảm với chị mà ngay cả mẹ anh cũng dò hỏi ý tứ, xem chị có chịu làm dâu nhà này không.

    Trước khi kết hôn, chị là người phụ nữ nhanh nhẹn, hoạt bát, tính toán đâu ra đấy. Chị xuất thân trong một gia đình thuần nông, nhà đông anh em, chị lại là con cả nên mọi việc lớn nhỏ từ trước đến nay đều do một tay chị làm. Thế nhưng, dù nhà có khó khăn đến đâu, bố mẹ chị vẫn cố gắng cho các con ăn học. Trong nhà có 6 chị em, ai học được thì học, không học được thì đi làm thuê làm mướn trên thành phố nuôi gia đình. Vậy là cuối cùng cả 6 chị em chỉ có mình chị học lên đến đại học. Mấy đứa em học kém hơn nên đứa học hết cấp 2, đứa học hết cấp 3 rồi đi làm kiếm tiền nuôi chị ăn học.

    Từ làng trên ngõ dưới ai cũng khen bố mẹ chị biết dạy con, chứ không như mấy đứa trong làng nghỉ học sớm rồi ăn chơi phá phách. Chị lên thành phố vừa học vừa làm thêm. Để không phụ công bố mẹ và các em, chị học tập rất chăm chỉ, kỳ nào cũng được học bổng. Chị quyết định theo học sư phạm để tiết kiệm tiền học phí. Ở ký túc xá cũng không hết bao nhiêu, nên tiền làm thêm chị không những nuôi được bản thân mà còn tiết kiệm gửi cho bố mẹ dưới quê.

    Ảnh minh họa.

    Vào năm cuối đại học, các khoản chi phí tăng lên, tiền làm khóa luận, liên hoan lớp rồi quà thầy, quà cô buộc chị phải nhận thêm việc gia sư. Qua các mối quan hệ bạn bè, chị được vào làm gia sư cho một bé gái lớp 5, con của một gia đình giàu có gần trường. Những ngày đầu làm gia sư, chị rất được lòng phụ huynh bởi cách ăn nói, ứng xử và cả ngoại hình giản dị xinh xắn. Làm gia sư được hơn 2 tháng, chị xin làm thêm việc nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa cho gia đình nhà chủ. Vậy là một tháng chị thu nhập ở đây cũng được hơn 3 triệu đồng. Với chị như vậy là đủ, chị nghỉ hết việc làm thêm bên ngoài vất vả như chạy bàn, rửa bát trước kia.

    Gia đình nhà chủ rất thân thiện, thấy chị dạy dỗ chất lượng, làm việc nhà đâu ra đấy nên có ý mời chị dọn về ở để tiện việc chăm nom gia đình và dạy học cho bé Thảo. Với chị, xa quê hương đến thành phố học thì ở đâu cũng là nhà, miễn sao nơi đó an toàn là được. Hơn thế, chuyển về đây ở, chị sẽ tiết kiệm được tiền phòng cũng như tiền ăn, bởi nhà chủ hứa sẽ không lấy tiền hai khoản ấy. Thế là 3 hôm sau, chị dọn qua đây ở.

    Chỗ ở của chị bây giờ tốt hơn trong ký túc xá gấp nhiều lần. Một mình chị một phòng trên tầng 3, đối diện phòng con trai cả nhà này. Anh chàng hơn chị 4 tuổi, đi công tác suốt, ít khi có mặt ở nhà. Từ khi nhận làm gia sư cho bé Thảo, chị mới gặp qua anh 2 lần. Chị nghe cô chủ trong nhà nói anh rất hiền, có tài nhưng ít nói và ít quan tâm đến gia đình. Công việc bận rộn khiến anh đi gió về mây suốt. Trông ảnh treo trong phòng thì anh rất đẹp trai, cao ráo và phong độ thật. Đúng như lời kể của cô chủ.

    Thế nhưng, sau khi chị chuyển đến đây ở được hơn 1 tuần, anh nhận được lịch công tác tại Hà Nội nên không còn phải đi gió về mây nữa. Từ giờ, ngày nào anh cũng có mặt ở nhà. Thấy thế mẹ anh vui lắm, bà tin chị mang điềm lành đến cho gia đình.

    Điều gì đến rồi cũng đến, sau gần 1 tháng ăn cơm ở nhà do chị nấu, ra vào chạm mặt vì chị ở ngay phòng đối diện nên anh cũng phải lòng chị. Mẹ anh thấy con trai mình thay đổi, nhận biết được ý tứ của cậu con trai độc nhất nên cũng dò hỏi chị nhiều hơn về gia đình. Khó có người phụ nữ nào như mẹ anh, bà tâm lý và kén chọn con dâu không quan tâm đến hoàn cảnh. Chẳng vì thế mà bà cũng ưng ý chị lắm.

    Thật ra, chị cũng thích anh từ lâu. Ngay từ cách anh quan tâm chị, thường xuyên vào bếp nhặt rau, hay lau nhà cùng chị trong những ngày nghỉ. Những khi đi chơi anh cũng cho chị đi cùng. Những lần đó, chị cảm tưởng như được hẹn hò với anh. Vậy mà chuyện đùa như thật, không những anh thổ lộ tình cảm với chị mà ngay cả mẹ anh cũng dò hỏi ý tứ, xem chị có chịu làm dâu nhà này không.

    Cầu được ước thấy nên chị không ngại ngùng mà đồng ý. Có thể nhiều người sẽ nghĩ chị không biết ngại hay đại khái cho là chị dễ dãi quá. Nhưng chị không quan tâm, với chị, chỉ cần lấy được người mình yêu và thoát cuộc sống nghèo khổ là điều chị mơ ước.

    Sau khi tốt nghiệp đại học, chị nhanh chóng lên xe hoa về nhà chồng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Ai cũng nói chị tốt số, lấy được chồng giàu. Có người khen anh chị đôi lứa xứng đôi, trai tài gái sắc. Chị xinh đẹp lại đảm đang, tài giỏi, khéo ăn nói. Nhờ vào gia đình chồng nên chị được nhận vào dạy tại trường cấp 3 gần nhà. Cuộc sống sau này của chị sướng hay khổ còn chưa rõ, nhưng hiện tại chị thấy cuộc sống của mình rất hạnh phúc. Chị tin vào số phận, vào duyên nợ. Có lẽ chị sẽ là “cục nợ” của anh suốt đời.

    NHAN HUỆ

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]XYwRnC2We6[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dau-nha-giau-suong-hay-kho-a141818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan