Kỷ luật bí thư, chủ tịch phường đi "nghỉ mát" trong giờ làm việc


Thứ 4, 19/07/2017 | 00:10


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng cho biết, quận này đã có hình thức kỷ luật lãnh đạo phường Vĩnh Niệm, trong vụ "tất cả cán bộ phường đi Đồ Sơn chơi trong giờ hành c

Chủ tịch UBND Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng cho biết, quận này đã có hình thức kỷ luật lãnh đạo phường Vĩnh Niệm, trong vụ "tất cả cán bộ phường đi Đồ Sơn chơi trong giờ hành chính".

Chiều ngày 18/7, trao đổi trên báo Đại Đoàn Kết Online về sự việc lãnh đạo và cán bộ phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) bỏ nhiệm sở đi Đồ Sơn chơi trong giờ hành chính chiều 14/4, ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết, cả Bí thư và Chủ tịch phường Vĩnh Niệm đều bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP Hải Phòng về việc kiểm tra, làm rõ thông tin việc lãnh đạo và cán bộ phường Vĩnh Niệm bỏ nhiệm sở đi chơi Đồ Sơn trong giờ hành chính chiều 14/4, Quận ủy và UBND quận Lê Chân đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Sáng 17/7, lãnh đạo quận Lê Chân đã họp chỉ đạo và hướng dẫn phường Vĩnh Niệm kiểm điểm.

Lãnh đạo và cán bộ phường Vĩnh Niệm đã kiểm điểm nghiêm túc, xác định trách nhiệm của tập thể Đảng ủy, UBND phường cũng như cá nhân Bí thư Đảng ủy phường và Chủ tịch UBND phường trong việc tổ chức cho cán bộ, công chức phường đi chơi Đồ Sơn chiều 14/4 là đã vi phạm quy định về giờ làm việc, kỷ luật lao động.

Chiều 17/7, Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân họp chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Quận ủy thực hiện quy trình về xem xét, xử lý kỷ luật đối với tập thể và cá nhân liên quan.

Lãnh đạo phường Vĩnh Niệm đóng cửa nhiệm sở trong giờ hành chính để tổ chức cho nhân viên đi chơi - Ảnh: Vnexpress

Theo đó, kết quả xử lí kỷ luật: Tập thể Ban chấp hành Đảng ủy phường và tập thể UBND phường nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc, có biện pháp khắc phục ngay những khuyết điểm, tập trung chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương công vụ.

Cá nhân Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND phường Đặng Văn Điểu và Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Trần Quốc Khánh bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Ngay trong ngày 17/7, lãnh đạo quận Lê Chân cũng đã triệu tập hội nghị gồm các trưởng phòng, ban, bí thư, chủ tịch UBND các phường trong quận rút kinh nghiệm và thông báo công khai kết quả xử lí kỷ luật đối với tập thể và cá nhân liên quan của phường Vĩnh Niệm.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, sự việc xảy ra ở UBND phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, chiều thứ 6, ngày 14/7, khi người dân đến UBND phường làm việc thì không còn ai có mặt tại trụ sở. Theo thông tin ban đầu, toàn bộ lãnh đạo, cán bộ, viên chức phường Vĩnh Niệm đã đi khu du lịch Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng chơi từ 14h15 cùng ngày.

Trong khi đó, để chấn chỉnh giờ làm việc tại các cơ quan nhà nước, ngày 5/6/2017, UBND TP.Hải Phòng đã có Thông báo số 217/TB-UBND về giờ làm việc.

Cụ thể: mùa hè (từ ngày 1/5 đến 30/9): buổi sáng từ 7 giờ đến 11h30; buổi chiều từ 13h30 đến 17h. Mùa đông (từ ngày 1/10 đến 30/4): buổi sáng từ 7h30 đến 12h, buổi chiều từ 13h30 đến 17h.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-bi-thu-chu-tich-phuong-di-nghi-mat-trong-gio-lam-viec-a196545.html