Kỷ luật phó bí thư xã có vợ được xét "hộ cận nghèo"


Thứ 5, 03/08/2017 | 07:00


Cùng sự kiện

Phó bí thư xã Hòa Thành, TP Cà Mau Hồ Vũ Phong vừa bị kỷ luật cảnh cáo Đảng.

Phó bí thư xã Hòa Thành, TP Cà Mau Hồ Vũ Phong vừa bị kỷ luật cảnh cáo Đảng.

Báo VnExpress đưa tin, ngày 3/8, Thành ủy TP Cà Mau cho biết đã kỷ luật cảnh cáo Đảng đối với ông Hồ Vũ Phong - Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành. Riêng ông Phan Minh Sách - Phó chủ tịch xã bị khiển trách Đảng và chính quyền.

Trụ sở Đảng ủy, UBND, HĐND xã Hòa Thành. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cũng theo Thành ủy TP Cà Mau, ông Phong đã xin thôi tham gia Thường vụ Đảng ủy xã, vì qua vụ việc xét thấy không còn uy tín trong Đảng bộ.

Trước đó báo Dân Việt đưa tin, dư luận tỉnh Cà Mau phản ánh về việc bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Hồ Vũ Phong) và nhiều người là cán bộ, người thân cán bộ của xã Hòa Thành bất ngờ có tên trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương.

Điều đáng nói, bà Phượng có hộ khẩu thường trú tại ấp Tân Phong A, nhưng để đưa bà Phượng vào diện hộ cận nghèo, chính quyền xã đã “dời” hộ khẩu bà Phượng sang ấp Tân Hóa để vào làm con một gia đình không có quan hệ họ hàng.

Ngoài vợ Phó bí thư xã, ông Nguyễn Văn On (Trưởng ấp Tân Hóa) cũng được “ký gửi” vào hộ khẩu của bà Nguyễn Thị Phượng (ngụ cùng ấp) và đóng vai chú bà này để được xét hộ nghèo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-pho-bi-thu-xa-co-vo-duoc-xet-ho-can-ngheo-a198045.html