Kỷ luật Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang


Thứ 4, 23/08/2017 | 13:08


Cùng sự kiện

Ông Trần Văn Quí, Phó trưởng Công an thị xã Gò Công, nguyên Trưởng Nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công và Phan Tấn Ca, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền

Ông Trần Văn Quí, Phó trưởng Công an thị xã Gò Công, nguyên Trưởng Nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công và Phan Tấn Ca, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang vừa bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Theo thông tin được đăng tải trên trang thông tin điện tử Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Tiền Giang vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Văn Quí, Phó trưởng Công an thị xã Gò Công, nguyên Trưởng Nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công và ông Phan Tấn Ca, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy: Ông Quí với vai trò Phó trưởng Công an, Trưởng Nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công nhưng thiếu kiểm tra, giáo dục cán bộ cấp dưới chấp hành các quy định về công tác tạm giữ, tạm giam của Nhà tạm giữ, dẫn đến một số cán bộ quản giáo vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng.

Ông Ca với vai trò Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh là người am hiểu pháp luật và thực thi pháp luật nhưng đã ký văn bản yêu cầu trích xuất, ra lệnh tạm giam đối với một can phạm khi chưa được phân công và ký các báo cáo đề nghị xin gia hạn sử dụng cộng tác viên bí mật đối với một phạm nhân không đúng thực tế, không đúng quy định.

Vnexpress thông tin thêm, theo hồ sơ, tháng 11/2015, Công an thị xã Gò Công, Tiền Giang bắt quả tang người phụ nữ và chồng hờ có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyên thượng úy T.M.P., cán bộ quản giáo nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công được giao nhiệm vụ tiếp nhận nghi phạm. Người phụ nữ sau đó được tạm giữ tại buồng giam số 8, còn chồng hờ ở buồng bên cạnh.

Trong thời gian quản lý nghi phạm, thượng úy P. đặt vấn đề với người phụ nữ cho mình quan hệ tình dục. Đổi lại, cán bộ này sẽ tạo điều kiện để gia đình vào thăm nuôi và sắp xếp cho chị gặp riêng người tình.

Thượng úy P. nhiều lần đến buồng giam số 8 để quan hệ tình dục với nữ nghi phạm. Đầu năm 2016, chị ta được cho "vui vẻ" với chồng hờ tại phòng giam của anh này dẫn đến có thai. Sự việc bị vỡ lở khiến Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vào cuộc.

Cuối năm 2016, người phụ nữ sinh một bé trai. Kết quả giám định cho thấy bé là con của chị này và chồng hờ. Thượng úy P. sau đó bị khởi tố về hành vi Cưỡng dâm

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-pho-truong-phong-canh-sat-hinh-su-cong-an-tinh-tien-giang-a199850.html