Lãnh đạo Cục cảnh sát giao thông: Nên xóa biển xanh xe dân sự


Thứ 7, 24/12/2016 | 03:06


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Về đề xuất xóa biển đỏ, biển xanh đối với xe công, một lãnh đạo Cục CSGT nêu ý kiến nên xóa biển xanh xe dân sự.

(ĐSPL) - Về đề xuất xóa biển đỏ, biển xanh đối với xe công, một lãnh đạo Cục CSGT nêu ý kiến nên xóa biển xanh xe dân sự.

VnExpress dẫn lời một lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) cho rằng, việc xóa biển xanh đối với xe của các cơ quan Trung ương sẽ tạo sự bình đẳng trước pháp luật và dễ quản lý phương tiện.

Cũng theo vị này, cơ quan chức năng đã tính đến việc đề xuất chỉ giữ biển xanh cho lực lượng công an, biển đỏ cho lực lượng quân đội để làm nhiệm vụ, còn lại tất cả các cơ quan, ban ngành khác đều chuyển từ biển xanh về biển màu trắng. "Nhiều nước đã làm như vậy, ví dụ như ở Nga, xe công an biển xanh, taxi màu vàng còn lại các biển giống nhau hết" - lãnh đạo Cục CSGT nói.

Tài xế lái xe biển xanh vi phạm giao thông trên phố bị người dân truy đuổi thời gian qua: Ảnh cắt từ clip

Trước đó, liên quan đến việc đề xuất xóa xe biển xanh, biển đỏ, báo Tiền Phong dẫn lời Thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách tư pháp - Bộ Công an cho hay, đánh đồng biển kiểm soát giữa xe công vụ và xe cá nhân nhằm giải quyết vấn đề công bằng nhưng chưa giải quyết được vấn đề ưu tiên công vụ.

Việc không xử phạt, không bắt là do người thực thi nhiệm vụ chưa nghiêm chứ không phải lỗi của biển xanh, biển đỏ. 

Cũng theo Thiếu tướng Trần Thế Quân, đề xuất xoá xe biển xanh, biển đỏ mới là đề xuất, ý kiến ban đầu của một cá nhân. Việc này cần phải đánh giá rất cẩn thận bởi nó tác động rất nhiều mặt.

Trước đó, Vnexpress đưa tin, tại hội nghị an toàn giao thông ngày 22/12, ông Trần Ngọc Sơn (Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai) đã đề xuất xóa biển đỏ, biển xanh đối với xe công, để thống nhất biển xe một màu trên toàn quốc.

Ông Sơn cho biết, trên thực tế khi lưu thông trên đường, nhiều xe biển xanh vi phạm giao thông nhưng không bị xử phạt. Thời gian vừa qua có trường hợp người dân phát hiện xe biển xanh vi phạm khiến họ rất bức xúc và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý. Ngoài ra, ông Sơn cho rằng việc quy biển số xe về một màu sẽ đảm bảo mọi công dân bình đẳng trước pháp luật.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-cuc-canh-sat-giao-thong-nen-xoa-bien-xanh-xe-dan-su-a175573.html