Lãnh đạo phòng giáo dục thông tin về vụ nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa mang bầu: "Hiện sức khoẻ và tâm lý của cháu đã ổn định"


Thứ 4, 23/09/2020 | 00:14


Cùng sự kiện

Trao đổi với phóng viên Đời sống & Pháp luật, bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn cho biết hiện tình trạng sức khỏe của nữ sinh Đ.V.A đã ổn định.

Trao đổi với phóng viên Đời sống & Pháp luật, bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn cho biết hiện tình trạng sức khỏe của nữ sinh Đ.V.A đã ổn định.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hoá mang bầu, trao đổi với phóng viên Đời sống & Pháp luật chiều 22/9, bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn xác nhận sự việc nữ sinh lớp 9B tên Đ.M.A tại trường THCS Thị trấn Tĩnh Gia (phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá) mang thai, nghi ngờ bị xâm hại tình dục. Vị này cho biết hiện tình trạng sức khỏe của nữ sinh Đ.M.A đã ổn định.

"Chúng tôi xác nhận sức khoẻ và tình trạng tâm lý của nữ sinh này đang ở trạng thái bình thường. Ban đầu, cháu có biểu hiện hơi hoảng loạn khi sự việc có quá nhiều người quan tâm, tuy nhiên mọi thứ đã ổn định cho tới thời điểm hiện tại", vị này cho biết.

Bà Vân Anh cho biết cơ quan giáo dục đã liên tục động viên, thăm hỏi nhằm phòng ngừa các phản ứng tâm lý tiêu cực có thể xảy ra. Biện pháp trước mắt là làm việc chặt chẽ với các phụ huynh của các cháu có liên quan, đồng thời phối hợp cùng cơ quan điều tra để làm rõ sự việc. 

"Việc xác định rõ ràng nữ sinh có bị xâm hại hay không thì phòng giáo dục cũng đang đợi kết quả từ phía cơ quan công an", bà Vân Anh nói.

Cũng trong chiều 22/9, UBND thị xã Nghi Sơn đã gửi báo cáo về vụ việc. Trong đó, báo cáo có đề cập đến bản tường trình của bà ngoại nữ sinh, nội dung về việc cháu gái hiện đang mang thai tuần thứ 15, nguyên nhân do bị bạn cùng lớp xâm hại tình dục. UBND thị xã Nghi Sơn sẽ thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền khi có kết luận điều tra chính thức của cơ quan chức năng.

Trường THCS Thị trấn.

Theo thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet, cháu A kể vào khoảng tháng 5 có 2 bạn cùng lớp là L.A và D.A đến rủ đi tham gia các hoạt động của lớp sau đó đưa đến nhà bạn S.

Lúc A. tới đã có các bạn cùng lớp gồm C. K. T. Ng. đợi sẵn. Các bạn đe dọa, ép buộc A. phải quan hệ với Ng. (lớp trưởng), những người khác có nhiệm vụ canh gác. Thời gian sau đó, A. tiếp tục bị Ng. quan hệ tình dục tại nhiều nhà các bạn khác…

Dưới góc nhìn của một chuyên gia tâm lý và xã hội học, PGS.TS Trịnh Hòa Bình cho rằng nếu đúng như lời kể của cháu A. thì sự việc tiềm ẩn tính chất của một nhóm xã hội dạng "anh chị" ngay trong trường học. Ông Bình cũng cho biết đây là điều rất đáng tiếc bởi việc mang thai ở độ tuổi dưới vị thành niên sẽ để lại những ảnh hưởng rất xấu tới tâm lý và thể xác của các em.

"Bất kể lựa chọn giữ thai hay bỏ thai đều để lại tổn thương tâm lý và thể xác, ảnh hưởng tới sự phát triển nhân cách của con người". Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Hòa Bình, đây là một "nỗi đau không của riêng ai", trách nhiệm thuộc cả về gia đình, nhà trường đã không có các biện pháp phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-phong-giao-duc-thong-tin-ve-vu-nu-sinh-lop-9-o-thanh-hoa-mang-bau-hien-suc-khoe-va-tam-ly-cua-chau-da-on-dinh-a339903.html