Lãnh đạo TP.Hải Phòng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ nữ giáo viên tát, đánh tới tấp vào đầu học sinh


Thứ 5, 16/05/2019 | 07:56


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cô giáo đánh học sinh tới tấp vào đầu, lãnh đạo TP Hải Phòng vừa chỉ đạo khẩn các sở, ngành vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm giáo viên và Ban giám hiệu.

Liên quan đến vụ cô giáo đánh học sinh tới tấp vào đầu, lãnh đạo TP.Hải Phòng vừa chỉ đạo khẩn các sở, ngành vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm giáo viên và Ban giám hiệu nhà trường.

VTC News đưa tin, ngày 16/5, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, hai vị lãnh đạo TP Hải Phòng vừa chỉ đạo khẩn các sở, ngành vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm, liên quan đến vụ việc nữ giáo viên tát và đánh tới tấp vào đầu học sinh.

Nữ giáo viên này là Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8). Cô đã đánh hàng loạt học sinh lớp 2A7 trong tiết kiểm tra cuối năm. Sự việc diễn ra vào ngày 8/5, tại Trường Tiểu học Quán Toan (Hồng Bàng, Hải Phòng).

Sau khi nhận được thông tin trên, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã họp với các Sở, ngành liên quan và lãnh đạo quận Hồng Bàng.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị này vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm đối với nữ giáo viên này cũng như xem xét trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường để xảy ra sự việc.

Cũng trong sáng 16/5, sau khi xem clip trích xuất từ camera đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, ông Nguyễn Xuân Trường, GĐ Sở GD&ĐT Hải Phòng đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng, Trưởng phòng Giáo dục quận tiếp tục kiểm tra làm rõ và xử lý nghiêm đối với giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang.

Hình ảnh cô Trang đánh học sinh được camera ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 15/5, chị Như Anh - phụ huynh em H.G.Đ – một trong những học sinh bị cô Trang đánh trong giờ kiểm tra đã chia sẻ đoạn clip dài 11 phút ghi lại cảnh con mình cùng nhiều em khác bị giáo viên đánh vào đầu, thậm chí vụt thước kẻ vào tay chân lên Facebook cá nhân.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Như Anh cho biết con chị phải đi viện điều trị vì tổn thương tai sau những cái tát của cô giáo do làm bài thi chậm.

“Con tôi bị chảy máu tai nên gia đình phải đưa bé đi viện. Kết qủa cho thấy cháu bị viêm và phù nề, xung huyết, ứ mủ ở phần tai, đúng với vị trí cô giáo tát nên phải dùng kháng sinh liều cao”, chị Như Anh nói.

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, ông Dương Đình Ổn đã có quyết định đình chỉ công tác 6 tháng, không bố trí cho nữ giáo viên này chủ nhiệm trong một năm kể từ ngày 9/5.

Tuy nhiên, phía gia đình cháu bé vẫn chưa đồng tình với hình thức xử lý nói trên. Phụ huynh cho rằng việc làm của cô Trang đã đe dọa đến tinh thần và gây tổn thương sức khỏe trầm trọng đến học sinh, cần xử lý nghiêm trước pháp luật.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-tphai-phong-chi-dao-xu-ly-nghiem-vu-nu-giao-vien-tat-danh-toi-tap-vao-dau-hoc-sinh-a275629.html