+Aa-
    Zalo

    Lễ khai giảng mùa dịch tại ngôi trường dành cho trẻ em kém may mắn

    ĐS&PL Trong không khí nô nức, phấn khởi của Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5/9, trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu đã tổ chức lễ khai giảng chào mừng năm học mới.

    Trong không khí nô nức, phấn khởi của Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5/9, trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu đã tổ chức lễ khai giảng chào mừng năm học mới cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và 1650 em học sinh.

    Trong niềm vui háo hức ngày khai trường, năm nay trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu đã đón 372 em học sinh đầu cấp cùng với 40 em học khiếm thị nhập học. Năm nay, chỉ có các em học sinh lớp 1, lớp 6 và các em học sinh lớp can thiệp sớm tham dự khai giảng ngoài trời, các khối còn lại sẽ dự khai giảng trong lớp bởi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến hết sức phức tạp. 

    Đúng 7h30 phút sáng 5/9, trường THCS Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra Lễ Khai giảng năm học mới. 

    Theo ghi nhận của phóng viên Đời sống và Pháp luật, các thầy, cô giáo đã phải rất vất vả để đảm bảo an toàn cho các em trong mùa dịch. Tuy nhiên, từ ánh mắt thể hiện niềm vui, sự tận tình của các cô giáo trông nom, làm mát cho các em trong tiết trời nắng sớm đầu thu. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm cúng, nhanh và gọn trong vòng 45 phút, lấy học sinh làm trọng tâm theo đúng chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. 

    Phát biểu tại buổi lễ, cô Phạm Thị Kim Nga - hiệu trưởng nhà trường biểu dương tinh thần đoàn kết, cũng như sự ứng biến nhanh nhạy của các thầy cô giáo trong việc truyền đạt kiến thức cho học trò trong đợt dịch COVID-19 vừa qua. Năm học mới, nhà trường đề cao tâm thế chủ động trong việc truyền thụ kiến thức cũng như thích nghi với trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn cho bản thân và xã hội. Đối với các em học sinh khiếm thị, cô Nga khuyến khích các em hãy "luôn tự tin, bởi bạn bè và thầy cô luôn bên cạnh các em". 

    Hiệu trưởng nhà trường, cô Phạm Thị Kim Nga phát biểu và đánh trống bắt đầu mùa học mới.

    Bên cạnh niềm vui là đôi chút lo lắng bởi ngày đầu năm học diễn ra trong hoàn cảnh SARS-CoV-2 vẫn chưa chấm dứt. Cô Nguyễn Thị Hoàn, một giáo viên tại lớp Can thiệp kỹ năng có thâm niên 6 năm trong nghề chia sẻ với phóng viên: "Tôi cũng có một chút lo lắng bởi các em học sinh trong lớp can thiệp sớm một số em có sức khỏe tương đối yếu, trí tuệ cũng bị ảnh hưởng. Những ngày này cả cô giáo và phụ huynh khá vất vả để triển khai công tác trong phòng chống dịch và hướng dẫn các em thực hiện những biện pháp an toàn tự bảo vệ bản thân". Khó khăn là vậy nhưng cô cũng tự tin mọi việc sẽ tốt đẹp trở lại, dịch bệnh rồi cũng sẽ qua, các em học sinh cùng nhà trường sẽ có một năm học mới thành công tốt đẹp. 

    Cô Nguyễn Thị Hoàn (áo xanh), giáo viên lớp Can thiệp sớm đứng quan sát học trò sau khi trả lời phỏng vấn.

    Sau bài phát biểu, cô Phạm Thị Kim Nga đã đánh những hồi trống vang thật to, xa để đánh báo hiệu một năm học mới đã chính thức bắt đầu. 

    Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

    Hình ảnh phụ huynh trở con đến trước cổng trường ngày khai giảng dưới tiết trời thu nắng vàng, mát mẻ.

    Các thầy cô đến sớm, đứng trước hàng rào, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho các em học sinh.

    Chỗ ngồi của các em được giãn cách tối thiểu theo quy định y tế.

    Lễ chào cờ đầu tiên trong năm học mới. 

    Cô giáo tận tình quạt mát, thổi bay cái nóng cho học trò.

    Đông đảo các bậc phụ huynh ngồi chờ con và tham gia khai giảng cùng nhà trường.

    Các em học sinh lớp 2 ngồi khai giảng trong lớp học để đảm bảo an toàn mùa dịch.

    Những nụ cười tươi tắn như thế này chắc chắn sẽ là niềm vui, niềm động lực rất lớn cho các thầy cô mỗi khi lên lớp.

    Hồng Sơn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-khai-giang-mua-dich-tai-ngoi-truong-danh-cho-tre-em-kem-may-man-a337801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan