“Lính mới” chập chững vào nghề


Thứ 7, 27/02/2021 | 12:45


Cùng sự kiện

Học trái ngành liệu có ứng tuyển được? Không học báo có làm nhà báo được? Làm sao để có cơ hội được làm việc như một nhà báo thực thụ khi đang chưa có gì trong tay?

Học trái ngành liệu có ứng tuyển được? Không học báo có làm nhà báo được? Làm sao để có cơ hội được làm việc như một nhà báo thực thụ khi đang chưa có gì trong tay?

... Rất nhiều những suy nghĩ ngổn ngang đi qua trong đầu tôi – một cô sinh viên mới ra trường, chưa có trải nghiệm, chưa có mối quan hệ, chưa có chuyên môn và rất nhiều cái chưa khác. Nhưng tôi khẳng định chắc chắn một điều tôi có, là đam mê.

Nếu chúng ta không bỏ cuộc và tiếp tục theo đuổi đam mê thì một ngày nào đó chắc chắn cơ hội sẽ đến. Đúng vậy, cơ hội của tôi đến đúng vào thời điểm tôi đang mơ hồ về tương lai, trong tâm thế của một sinh viên mới ra trường. Một bài đăng tuyển dụng trên Facebook thôi nhưng thật sự đó là cơ hội tôi đã mong chờ từ rất lâu và nó đã khiến cuộc đời tôi bước sang một trang mới.

Ảnh minh họa.

“Tạp chí Đời sống & Pháp luật tuyển dụng…” thật sự tôi chưa cần nhìn xem bài đăng có nội dung tuyển dụng công việc gì, yêu cầu ra sao, chuyên môn thế nào. Suy nghĩ duy nhất hiện lên trong đầu tôi lúc đó: “Cơ hội của mình đây rồi”. Ngay lập tức tôi đã gửi luôn chiếc CV đã được chuẩn bị và sẵn sàng từ lâu. Thật may mắn, tôi không lựa chọn nhầm nơi để xin việc. Lý do không phải do Đời sống & Pháp luật là một cái tên nổi tiếng, là một tòa soạn đẹp, cũng không phải là nơi có mức lương cao hay thấp mà đây chính là nơi cho tôi cơ hội vào lúc tôi đang cần nhất, có thể gọi là “có duyên”. Nơi mà những anh chị là người đi trước trao cho một người chưa có kinh nghiệm như tôi cơ hội để trở thành một nhà báo.

Tôi trải qua từng bước một, nộp đơn, phỏng vấn rồi thử việc trong vòng 3 tháng, có lúc hăng say làm việc, vui vẻ với các anh chị đồng nghiệp nhưng cũng có những lúc căng thẳng, khó khăn. Nhưng tôi đã làm được, tôi đã chinh phục được thử thách của chính bản thân mình. Từ lúc được công nhận là một nhân viên chính thức của tòa soạn, tôi mới nhận ra rằng mình đã thực hiện được mơ ước bao lâu nay, mà trước giờ tôi luôn nghĩ phải rất lâu nữa tôi mới làm được.

Không học báo chí có thể trở thành nhà báo được không? - một trong những câu hỏi ngổn ngang trong đầu tôi.

Một sự thành công dù nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn và chắc chắn sẽ là một dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời tôi. Ba tháng không dài nhưng cũng là khoảng thời gian vừa đủ để tôi kịp làm quen với các anh chị đi trước, kịp được trải nghiệm công việc của một biên tập viên, kịp căng thẳng khi chịu áp lực công việc và cũng kịp vui mừng khi được nhận thành quả do mình làm ra.

Hành trình phía trước còn rất dài và sẽ còn rất nhiều “đỉnh núi” khác để tôi chinh phục. Nhưng tôi tin với sự đam mê với nghề, với sự nhiệt tình, quan tâm và luôn giúp đỡ của các anh chị đi trước, với sự quyết tâm của mình, chắc chắn không có gì là khó khăn. Chắc chắn tôi sẽ làm được!

Bích Thảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-moi-chap-chung-vao-nghe-a357528.html