Lộ danh tính "lão phật gia" nghi nhờ nâng điểm thi tại Hà Giang


Thứ 2, 14/10/2019 | 10:20


Cùng sự kiện

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài đã khai chi tiết về nhân vật có biệt danh "Lão phật gia" bí ẩn trong bản kết luận điều tra.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài đã khai chi tiết về nhân vật có biệt danh "Lão phật gia" bí ẩn trong bản kết luận điều tra.

Phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang. Ảnh: Infonet

Báo Tiền Phong đưa tin, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo liên quan đến vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang chiều ngày 14/10, HĐXX tiến hành cách ly đối với 2 bị cáo Vũ Trọng Lương (nguyên phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) và bị cáo Nguyễn Thanh Hoài (nguyên trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục), để tiến hành xét hỏi.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hoài, cựu trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục Hà Giang khai đã được ông Trần Đức Quý - Phó chủ tịch tỉnh và bà Triệu Thị Giang nhờ nâng điểm cho con cháu.

Sau nhiều câu hỏi của HĐXX, bị cáo Hoài khẳng định việc nâng điểm không vì vụ lợi, tất cả đều vì tình cảm, quan hệ cuộc sống, Hoài cũng không đưa vật chất và hứa hẹn bất kỳ điều gì với Lương.

Liên quan đến chi tiết mẩu giấy thi là vật chứng cảnh sát thu giữ trong vụ án có ghi “lão phật gia nhờ” gây xôn xao dư luận, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài trả lời, mẩu giấy này không liên quan tới vụ việc gian lận điểm thi xảy ra năm 2018.

"Lão phật gia là bà Tống Thị B., Chủ tịch công đoàn sở GD&ĐT Hà Giang đã nghỉ hưu từ năm 2012. Mẩu giấy này có từ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do "Lão phật gia" nhờ xem điểm, không phải là trong kỳ thi TPHT năm 2018", báo Người Lao Động dẫn lời khai của bị cáo Hoài tại tòa.

Trả lời HĐXX, Nguyễn Thanh Hoài cho biết, căn cứ vào mã số báo danh thí sinh trên mẩu giấy có thể xác định không liên quan tới kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-danh-tinh-lao-phat-gia-nghi-nho-nang-diem-thi-tai-ha-giang-a296881.html