Lo lắng lây nhiễm Covid-19, hàng ngàn du khách yêu cầu hủy tour


Thứ 2, 27/07/2020 | 13:48


Cùng sự kiện

Để phòng chống dịch Covid-19, TP Đà Nẵng đã tạm dừng tổ chức đón khách du lịch đến trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7.

Để phòng chống dịch Covid-19, TP Đà Nẵng đã tạm dừng tổ chức đón khách du lịch đến trong vòng 14 ngày kể từ ngày 26/7.

Hành khách làm thủ tục gửi hành lý, kiểm tra vé trước giờ ra tàu bay tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Những ngày qua, Đà Nẵng là một trong những điểm đến nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn, cả khách lẻ và khách đoàn. Hiện có hàng ngàn khách đã mua tour đến Đà Nẵng những ngày tới phải huỷ hoặc dời, tìm lịch trình khác thay thế.

Theo VnExpress, đại diện một doanh nghiệp lữ hành lớn tại TP HCM cho biết, các tour Đà Nẵng – Huế - Hội An và tour Lý Sơn của công ty đều đã dừng. Tất cả du khách đã rời khỏi Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Tuy nhiên, do tâm lý lo sợ nên tính hết ngày 26/7, hơn 20.000 khách đăng ký khởi hành từ TP HCM cũng đã hủy các đường tour đi miền Bắc, Nha Trang, Phú Yên, Phú Quốc...

Giám đốc công ty du lịch Tây Bắc, ông Nguyễn Văn Tùng cũng cho hay, trong tháng 8, doanh nghiệp có khoảng 15 đoàn với gần 400 khách.

"Một đoàn đi đảo Lý Sơn đã hủy. Tuy nhiên, các tour truyền thống Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Sa Pa với các đoàn khách TP HCM ra miền Bắc; tour Nha Trang - Đà Lạt... Thậm chí tour khởi hành trong tháng 9 khám phá cung đường Đông – Tây bắc mùa lúa chín, khách cũng đòi hủy nốt", ông Tùng nói.

"Từ sáng đến giờ, nhân viên công ty chỉ tập trung xử lý hoãn hủy cho khách. Oái oăm thay toàn những tour đi Long Hải, Vũng Tàu, Mũi Né, Nha Trang, Cần Thơ", bà Nguyễn Thị Như Ngọc, Công ty TNHH Exotic Vietnam, buồn rầu nói. Một đoàn 50 khách của công ty khác khởi hành từ TP HCM đi Phú Quốc trong tháng 8 cũng đòi hủy vì lo sợ, theo báo Người Lao Động. 

Sáng 27/7, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST Tourist, cho hay đối với các tour liên quan đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ 25/7 đã ngưng toàn bộ. Các tour đang có xu hướng chuyển sang khu vực Phú Quốc, Côn Đảo và Tây Nam Bộ để bảo đảm cho du khách có kỳ nghỉ phù hợp.

"Công tác phòng dịch được tăng cường ở mức cao nhất. Tất cả hướng dẫn viên đến Đà Nẵng sẽ cách ly tại nhà 14 ngày và theo hướng dẫn của y tế địa phương. Công tác phòng dịch tại chỗ đã được thực hiện bao gồm đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn áp dụng cho toàn bộ nhân viên và khách hàng khi giao dịch", ông Mẫn thông tin.

Đại diện Công ty Vietravel cho biết nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho du khách, từ tối 25/7, công ty đã lập tức lên phương án, thu xếp đưa khoảng 10 đoàn đi bằng xe rời Đà Nẵng. Theo lịch trình 26/7, đối với đoàn nào có vé máy bay từ Đà Nẵng sẽ vẫn về bình thường. Các đoàn còn lại tiếp tục di chuyển bằng xe ra Huế, Chu Lai, Quảng Bình, Quy Nhơn, Nha Trang. Từ đây sẽ đổi vé máy bay hoặc tiếp tục đi xe về điểm khởi hành ban đầu. Vietravel sẽ lo dịch vụ cho khách.

Trước tình hình trên, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng: "Tâm lý lo sợ của du khách là điều dễ hiểu vì chúng ta chưa tìm ra nguồn gốc lây nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, với việc các doanh nghiệp chủ động biện pháp phòng chống Covid-19 cũng như ý thức tuân thủ các quy định phòng dịch, du khách cũng có thể yên tâm phần nào khi đến các điểm du lịch khác trên cả nước".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-lang-lay-nhiem-covid-19-hang-ngan-du-khach-yeu-cau-huy-tour-a332404.html