Long An: Xót xa bé trai sơ sinh còn nguyên cuống rốn bị bỏ rơi bên bờ kênh


Thứ 2, 26/08/2019 | 11:36


Cùng sự kiện

Nghe thấy tiếng khóc, người dân tiến tới kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một bé trai còn nguyên cuống rốn được đặt bên bờ con kênh.

Nghe thấy tiếng khóc, người dân tiến tới kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một bé trai còn nguyên cuống rốn được đặt bên bờ con kênh.

Sức khỏe bé trai bị bỏ rơi đã dần ổn định sau khi được các bác sỹ tại trạm y tế chăm sóc. Ảnh: Người Đưa Tin

Chiều 26/8, đại diện Công an xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên kênh nước.

Cụ thể, vào cuối ngày hôm qua (25/8), người dân xã Long Trì nghe thấy tiếng khóc của trẻ sơ sinh bên con kênh T2 thuộc địa bàn xã nên đến gần kiểm tra. Tại đây, mọi người tá hỏa phát hiện một bé trai sơ sinh còn cuống rốn.

Ngay sau đó, những người có mặt đã nhanh chóng giữ ấm cho bé trai và đưa bé vào trạm Y tế xã Long Trì để được chăm sóc sức khoẻ. Đồng thời, báo cáo sự việc tới cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công an xã Long Trì cho biết, sau khi nhận thông tin, đơn vị cũng đã phát đi thông báo tìm nhân thân của bé. Hiện, sức khoẻ bé trai rất ổn định.

“Từ hôm qua, chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi đến đặt vấn đề xin bé về làm con nuôi. Tuy nhiên, việc này phải thông qua bộ phận tư pháp, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật”, vị đại diện Công an xã Long Trì thông tin thêm.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng của địa phương vẫn chưa ghi nhận được thông tin về thân nhân của bé trai bị bỏ rơi.

Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường ở Hải Phòng. Ảnh: VTC News

Cũng trong ngày hôm qua, thông tin với PV VTC News, ông Đỗ Văn Khoái – Chủ tịch UBND xã Vinh Quang (Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) cho biết, người dân địa phương đã phát hiện một bé gái (3 ngày tuổi; nặng 3,5kg) bị bỏ rơi ở rìa đường thôn Cúc Phố.

Theo đó, hai vợ chồng người dân thôn Cúc Phố, xã Vinh Quang chở nhau về nhà ngoại chơi thì nghe tiếng trẻ con khóc ở rìa đường.

Hai vợ chồng dừng lại kiểm tra thì thấy một bé gái hồng hào được quấn trong chiếc chăn màu hồng, xung quanh không còn vật dụng gì khác cũng không lời nhắn nhủ nào từ người thân cháu bé.

Ngay sau đó, hai vợ chồng này báo chính quyền địa phương. Thời điểm ông Khoái nhận tin báo là lúc 22h ngày 25/8.

Ngay sau khi nắm được sự việc, chính quyền địa phương cử các cán bộ đến lập biên bản sự việc, đồng thời đưa cháu bé về Trạm Y tế xã Vinh Quang để bé được theo dõi, chăm sóc sức khỏe.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-xot-xa-be-trai-so-sinh-con-nguyen-cuong-ron-bi-bo-roi-ben-bo-kenh-a290384.html