Luật sư nói gì về việc cục NTBD đề nghị huỷ kết quả Hoa hậu Đại Dương của Lê Âu Ngân Anh?


Chủ nhật, 14/01/2018 | 07:39


Trước việc cục NTBD gửi văn bản đề nghị huỷ bỏ kết quả cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh. Luật sư Hoàng Văn Hướng đã có những ý kiến về việc này.

Trước việc cục NTBD gửi văn bản đề nghị huỷ bỏ kết quả cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh. Luật sư Hoàng Văn Hướng đã có những ý kiến về việc này.

Theo đó, văn bản của cục NTBD nêu rõ: “Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, cục NTBD đề nghị Giám đốc công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 và hủy kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh, do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định”.
Tin trong nước - Luật sư nói gì về việc cục NTBD đề nghị huỷ kết quả Hoa hậu Đại Dương của Lê Âu Ngân Anh?

Cục NTBD vừa ra văn bản đề nghị BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh.

 Ban tổ chức nên hủy kết quả và đề nghị Ngân Anh trao trả lại danh hiệu

Bàn về việc, nếu Ngân Anh bị tước danh hiệu, ai sẽ lên ngôi Hoa hậu, hay vị trí đó sẽ bỏ ngỏ? Luật sư Hoàng Văn Hướng cho biết:

“Vấn đề này lại cần căn cứ vào nội dung cụ thể của quy chế, thể lệ cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 do Ban tổ chức cuộc thi này ban hành. Nhưng theo kinh nghiệm từ một số cuộc thi Hoa hậu ở nhiều nước trên thế giới, khi ngôi vị Hoa hậu bị tước, danh hiệu này sẽ được Ban tổ chức trao cho một người khác xứng đáng để thay thế chứ không bỏ ngỏ.

Về luật, cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy phép thì cơ quan đó có quyền thu hồi Giấy phép đó. Nhưng đối với việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu, phải phụ thuộc vào quy chế, thể lệ do Ban tổ chức cuộc thi ban hành, nên về mặt pháp luật hiện hành chưa có quy định nào cho phép bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thu hồi danh hiệu Hoa hậu cả”.

Luật sư Hoàng Văn Hướng cho biết thêm: “Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, mặc dù không có quy định pháp luật nào về việc hủy kết quả cuộc thi khi thí sinh giành danh hiệu bị phát hiện không đủ điều kiện dự thi, nhưng xét về mặt logic, Ban tổ chức nên hủy kết quả này và đề nghị thí sinh Ngân Anh trao trả lại danh hiệu đã đạt được.

Lý do là ngay từ đầu về bản chất người đó đã không đủ điều kiện của thí sinh dự thi theo quy định của pháp luật rồi. Như vậy mới đảm bảo công bằng cho các thí sinh khác”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-noi-gi-ve-viec-cuc-ntbd-de-nghi-huy-ket-qua-hoa-hau-dai-duong-cua-le-au-ngan-anh-a216344.html