Bất chấp lệnh cấm, gần 100 game thủ vẫn tụ tập thi đấu ở Cocobay Đà Nẵng


Chủ nhật, 29/03/2020 | 00:40


Giải đấu PUBG Mobile Pro League 2020 đã diễn ra ngày 28/3, tại Cocobay Đà Nẵng với 96 người tham dự bất chấp lệnh cấm tụ tập để phòng tránh Covid-19.

Giải đấu PUBG Mobile Pro League 2020 đã diễn ra ngày 28/3, tại Cocobay Đà Nẵng với 96 người tham dự bất chấp lệnh cấm tụ tập để phòng tránh Covid-19.

Người Đưa Tin đăng tải, tối 28/3, bà Nguyễn Thị Anh Thy, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng cho hay, đơn vị vừa lập viên bản, yêu cầu đơn vị tổ chức giải game PUBG Mobile Pro League 2020 tại Cocobay Đà Nẵng dừng thi đấu trong vòng 14 ngày.

Tại thời điểm kiểm tra, có hơn 50 người đang thi đấu game. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo bà Thy, chiều cùng ngày, đơn vị nhận được thông tin, tại Cocobay Đà Nẵng đang diễn ra 1 giải game lớn. Bà liền yêu cầu lực lượng chức năng vào kiểm tra.

Theo ghi nhận của PV Trí thức trẻ, gần hàng chục game thủ vẫn tập trung thi đấu online, bất chấp các chỉ đạo quyết liệt từ các cấp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Các game thủ ngồi gần nhau trò chuyện bên ngoài phòng game, có người không đeo khẩu trang. Bên trong phòng thi đấu, các game thủ tụ tập, nằm ngổn ngang trên ghế nói chuyện từng nhóm, có người không mang khẩu trang.

Cuộc thi bắt đầu trong phòng game lúc 14h, với hơn 100 game thủ tham gia ở 20 bàn thi đấu, mỗi bàn có 4 ghế đặt cạnh nhau. Ngoài ra còn có những người đứng chờ đến lượt ở bên ngoài, gồm cả nam, nữ, phần lớn trẻ tuổi.

Được biết, giải thưởng của PUBG Mobile Pro League 2020 Spring Split - VN có tổng tiền thưởng lên đến con số 1,5 tỷ đồng. Các game thủ được tài trợ toàn bộ chi phí ăn, ở khi tham gia.

Nhiều người không đeo khẩu trang. Ảnh: Trí thức trẻ

Phía ban tổ chức báo cáo có 96 người tham dự giải game này nhưng chưa cung cấp thông tin cụ thể.

“Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị tổ chức phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.Đà Nẵng. Ngoài ra, chúng tôi còn niêm phong địa điểm tổ chức thi đấu game”, bà Thy nói.

Bà Nguyễn Thị Anh Thy, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho biết giải game này do 1 đơn vị thuê địa điểm để tổ chức tại Cocobay. Hợp đồng thuê đã có từ trước và chương trình diễn từ ngày 10/3, dự kiến kết thúc ngày 6/4.

"Thời điểm kiểm tra, ban tổ chức thông báo có 96 người tham gia. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức chưa cung cấp thông tin cụ thể, trong khi Quận nhận được thông tin có hơn 100 người tham dự. Thực tế tại hiện trường kiểm tra có khoảng 50 người đang ở trong phòng game.

Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị tổ chức phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng, phải tạm dừng hoạt động này. Chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý đối với Cocobay vì trước đó đã thông báo đến với đơn vị này", bà Thy nói.

Bà Thy khẳng định sẽ báo cáo lên UBND TP Đà Nẵng để xử lý nghiêm ban tổ chức và Cocobay.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-chap-lenh-cam-gan-100-game-thu-van-tu-tap-thi-dau-o-cocobay-da-nang-a317316.html