Mạnh thường quân ở Huế muốn giúp đỡ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên


Thứ 2, 01/04/2019 | 01:17


Cùng sự kiện

Lo ngại những bất lợi không đáng có, người đàn ông làm kinh doanh này chỉ cung cấp kinh phí nhờ một giảng viên đại học ra mặt hỗ trợ nữ sinh bị bạo hành.

Lo ngại những bất lợi không đáng có, người đàn ông làm kinh doanh này chỉ cung cấp kinh phí nhờ một giảng viên đại học ra mặt hỗ trợ nữ sinh bị bạo hành.

Ngày 31/3, Tiền Phong đăng tin, ông Trương Thế Quy, giảng viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, cho biết, một vị mạnh thường quân (giấu tên) vừa liên hệ muốn giảng viên này làm người đại diện giúp mình kết nối với gia đình nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. (học sinh Trường THCS Phù Ủng, tỉnh Hưng Yên - người vừa bị bạn đánh đập dã man, lột đồ) để tìm cách giúp đỡ chuyển Y. vào Huế tiếp tục học tập, hỗ trợ em sớm vượt qua tổn thương về tinh thần.

Giảng viên đại học sư phạm - Đại học Huế muốn kết nối với gia đình nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên.

Thầy Quy nói rằng đây là trường hợp khá đặc biệt bởi cách xa TP Huế, có hoàn cảnh khó khăn. Việc muốn đưa vào TP Huế, theo thầy Quy là nhằm giúp cho em Y. rời xa môi trường cũ để có thể nhanh chóng quên đi sự việc, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Theo ông Trương Thế Quy, nhà hảo tâm muốn chuyển trường cho nữ sinh Y. từ Hưng Yên vào Huế từng có nhiều năm tài trợ hàng tỷ đồng giúp đỡ cho nhiều thế hệ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường ĐH Sư phạm Huế. Đối với việc giúp đỡ em Y, nhà hảo tâm muốn tạo điều kiện để em này tiếp tục học lên THPT cũng như các hệ đào tạo tiếp theo.

Các khoản chi phí học hành, ăn ở, sinh hoạt... sẽ được vị mạnh thường quân cam kết tài trợ toàn bộ. Còn cá nhân ông Quy sẽ có trách nhiệm lo về thủ tục chuyển trường, bố trí chỗ ăn ở, học hành, sinh hoạt cho em Y sau này, nếu em được gia đình đồng ý cho chuyển về Huế.

Đến thời điểm hiện tại, thầy Quy nói rằng ông chỉ mới tìm hiểu thông tin qua báo chí chứ chưa liên lạc với gia đình, người đại diện của học sinh Y. để biết tâm nguyện của họ có đồng ý cho học sinh này vào Huế tiếp tục học hay không.

"Qua báo chí, chúng tôi rất mong sớm nhận được sự liên hệ từ gia đình em học sinh này. Hiện em Y. đang học lớp 9 và chỉ còn một vài tháng nữa là kết thúc bậc THCS. Nếu như em Y. và gia đình đồng ý để chúng tôi giúp đỡ, đưa vào Huế học thì tôi sẽ đại diện cho vị mạnh thường quân tới làm việc với ngành giáo dục Hưng Yên và Thừa Thiên – Huế để xúc tiến các thủ tục chuyển trường. Tôi nghĩ sự việc nghiêm trọng, báo chí phản ánh, dư luận quan tâm như thế thì các ngành cũng tạo điều kiện tốt nhất" – thầy Quy chia sẻ với Người Lao động.

Thông tin thêm về vị mạnh thường quân, ông Quy cho biết, đây là một người đàn ông thành đạt hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, nhưng hiện chưa muốn lộ diện do lo ngại bị làm phiền không đáng có dẫn đến ảnh hưởng công việc cũng như cuộc sống gia đình.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-thuong-quan-o-hue-muon-giup-do-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-o-hung-yen-a269052.html