Máy bay đi nhầm vào đường lăn đang dừng khai thác


Chủ nhật, 14/07/2019 | 09:08


Cùng sự kiện

Sau khi hạ cánh, cơ trưởng máy bay chuyến bay VJ615 của hãng hàng không Vietjet Air đã đi vào đường lăn đang tạm dừng để bảo dưỡng tại Tân Sơn Nhất.

Sau khi hạ cánh, cơ trưởng máy bay chuyến bay VJ615 của hãng hàng không Vietjet Air đã đi nhầm vào đường lăn đang tạm dừng để bảo dưỡng tại Tân Sơn Nhất.

Máy bay của hãng hàng không Vietjet Air đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VietNamplus

Liên quan đến việc máy bay của hãng hàng không Vietjet Air lăn vào đường lăn đang tạm dừng khai thác tại Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng, trong đó nhấn mạnh sẽ lập tổ điều tra làm rõ sự việc này.

VietNamplus dẫn báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, vào lúc 1h42 ngày 12/7, chuyến bay VJ615 từ Nha Trang đi TP.HCM sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 1h41 phút, Đài chỉ huy cấp huấn lệnh cho tàu bay lăn vào đường W6.

Tuy nhiên, phi công đã điều khiển tàu bay vào đường lăn W4, tại thời điểm này, đường lăn W4 đang tạm dừng khai thác để Khu bay bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ bay.

Ngay khi sự việc xảy ra, Đài chỉ huy cùng với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp xử lý tình huống, tàu bay sau đó tiếp tục lăn về sân đỗ sau 11 phút vào lúc 1h52.

Đại diện Vietjet Air cho biết, hãng hàng không đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự. Đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không.

Trong 6 tháng cuối năm 2018 theo thống kê của AAPA ( Hiệp hội các hãnh hàng không châu Á thái bình dương) thì tỉ lệ xảy ra các tình huống tương tự là 0.94 trên mười nghìn chuyến bay. Với hãng hàng không Vietjet, trong hơn 100.000 chuyến bay, đây là tình huống duy nhất, tỉ lệ bằng 1/10 bình quân ngành hàng không quốc tế.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-di-nham-vao-duong-lan-dang-dung-khai-thac-a284032.html