Máy bay quân sự Su-22 gặp sự cố ở Yên Bái, phi công nhảy dù thoát nạn


Thứ 3, 23/04/2019 | 12:12


Cùng sự kiện

Một chiếc máy bay quân sự Su-22 của Quân chủng Phòng không- Không quân Việt Nam vừa gặp sự cố khi đang làm nhiệm vụ bay huấn luyện tại Yên Bái.

Một chiếc máy bay quân sự Su-22 của Quân chủng Phòng không- Không quân Việt Nam vừa gặp sự cố khi đang làm nhiệm vụ bay huấn luyện tại Yên Bái.

Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 23/4, lãnh đạo UBND huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra sự cố liên quan đến máy bay đang làm nhiệm vụ huấn luyện bay của Trung đoàn không quân 921, Sư đoàn không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân.

"Máy bay bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh. Phi công đã kịp bung dù nhảy ra ngoài an toàn, một chiến sĩ làm nhiệm vụ hướng dẫn dưới mặt đất bị thương nhẹ. Máy bay này sau đó tiếp tục va vào tường rào của đơn vị và hư hỏng phần đầu", lãnh đạo huyện Trấn Yên nói.

Máy bay quân sự Su-22 gặp sự cố ở Yên Bái, phi công nhảy dù thoát nạn. Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, phi công bung dù thoát khỏi buồng lái khi máy bay Su-22 gặp sự cố là trung tá Phan Thanh Hải, phi đội trưởng Trung đoàn không quân 921, Sư đoàn không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Cũng theo nguồn tin trên, máy bay Su-22 là loại máy bay do Liên Xô (cũ) sản xuất, được trang bị động cơ tuốc bin phản lực Lyuka AL-21F3 cho phép đạt tốc độ tối đa 1.860km/h ở trên độ cao lớn, bán kính chiến đấu hơn 500km, trần bay hơn 14km, vận tốc leo cao 230 m/s.

Hiện Su-22 là một trong những máy bay chiến đấu chủ lực của Không quân Nhân dân Việt Nam, được biên chế cho cả 3 sư đoàn không quân 370, 371 và 372 làm nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ vùng trời, vùng biển.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-su-22-gap-su-co-o-yen-bai-phi-cong-nhay-du-thoat-nan-a272414.html