Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu cháu bé 2 tuổi hôn mê


Thứ 2, 10/06/2019 | 15:30


Một chuyến bay của hãng Vietnam Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau 15 phút bay để kịp thời cấp cứu một hành khách trẻ em 2 tuổi, (quốc tịch Nhật Bản) bị hôn mê.

Một chuyến bay của hãng Vietnam Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau 15 phút bay để kịp thời cấp cứu một hành khách trẻ em 2 tuổi, (quốc tịch Nhật Bản) bị sốt cao, co giật và suy hô hấp trong tình trạng hôn mê.

Ngày 10/6, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin: Hãng hàng không này vừa phối hợp với nhà chức trách sân bay Đào Viên (Đài Loan) tiến hành cấp cứu thành công một hành khách là trẻ em (2 tuổi) người Nhật Bản trên một chuyến bay có hành trình Osaka (Nhật Bản) đi Đà Nẵng (Việt Nam).

Trước đó, ngày 7/6, chuyến bay VN337 của Vietnam Airlines hành trình Osaka (Nhật Bản) – Đà Nẵng đã phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Đào Viên (Đài Loan) sau 15 phút bay. Nguyên nhân do 1 hành khách trẻ em tên W.H (2 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) bị sốt cao, co giật, hô hấp khó khăn trong tình trạng hôn mê.

Ngay sau khi nhận được thông báo, đại diện Vietnam Airlines tại Đài Loan đã gọi xe cứu thương sân bay, liên hệ phối hợp với đội ngũ bác sĩ, bộ phận công an cửa khẩu, cảng vụ.

Máy bay của Vietnam Airlines

Khi chuyến bay VN337 hạ cánh, bộ phận phục vụ đã tiếp cận máy bay và được biết em bé trên đang trong tình trạng co giật và vô thức, hô hấp rất khó khăn. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ và y tá nhanh chóng vào cabin để kiểm tra, sơ cứu cho cháu bé.

Đại diện Vietnam Airlines tại Đài Loan đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay, công an cửa khẩu làm các thủ tục cần thiết để nhanh chóng đưa cháu bé và bố mẹ xuống máy bay và đến bệnh viện. Tại bệnh viện, bác sĩ đã kiểm tra, chẩn đoán và khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu chữa.

Tiếp đó, chuyến bay trên tiếp tục hành trình bay về Đà Nẵng sau 1 tiếng 22 phút hạ cánh tại sân bay Đào Viên.

Về phía bệnh nhân W.H, sau bốn tiếng kể từ khi đến bệnh viện Li Shin, sức khỏe cháu bé đã ổn định trở lại và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đi máy bay. Gia đình cùng cháu bé bắt taxi trở lại sân bay, làm thủ tục và nhận hành lý dưới sự hỗ trợ của đại diện Vietnam Airlines. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục, cháu bé lại tiếp tục bị sốt cao trở lại. Nhân viên Vietnam Airlines đã nhanh chóng đưa cháu bé đến phòng cấp cứu tại sân bay để bác sĩ khám và cấp thuốc.

Do tình trạng sức khỏe của cháu bé chưa ổn định, bố mẹ cháu bé quyết định ở lại Đài Loan qua đêm 7/6, sau đó trở về Nhật Bản.

Đến 10h30 ngày 8/6, đại diện hãng Vietnam Airlines đã liên lạc với gia đình cháu bé và được biết cả gia đình đã trở lại Osaka an toàn. Tình trạng sức khỏe của cháu bé đã ổn định hoàn toàn, gia đình cháu bé hết sức cảm động, gửi lời cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ nhiệt tình của Vietnam Airlines.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, cần sự trợ giúp kịp thời.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-vietnam-airlines-ha-canh-khan-cap-cuu-chau-be-2-tuoi-hon-me-a279292.html