+Aa-
    Zalo

    Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp vì nữ hành khách chảy máu vết thương phẫu thuật

    ĐS&PL Chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Vinh đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng, để cấp cứu cho một nữ hành khách bị chảy máu ở ngực trái.

    Chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Vinh đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng, để cấp cứu cho một nữ hành khách bị chảy máu ở ngực trái.

    Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp vì nữ hành khách bị chảy máu ở ngực. Ảnh minh họa 

    Thông tin trên báo Dân Trí, sáng 26/7, chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Vinh đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng, để cấp cứu cho một nữ hành khách bị chảy máu ở ngực trái. Nữ hành khách sau đó được chẩn đoán bị vỡ túi ngực phẫu thuật thẩm mỹ do chênh lệch áp suất trên máy bay.

    Cụ thể, chuyến bay VN1262 cất cánh rời TP.HCM lúc 6h40 ngày 26/7. Sau khoảng 40 phút, hành khách N.T.H. tại ghế ngồi 18B có dấu hiệu chảy máu tại vết thương sau phẫu thuật thẩm mỹ ở ngực trái. Khách nữ liên hệ tiếp viên để xin bông, gạc.

    Ngay sau khi nhận thông tin về tình trạng sức khoẻ của khách, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và nhận được sự giúp đỡ của một y sĩ đông y. Mặc dù nỗ lực sơ cứu, nhưng y sĩ vẫn không thể cầm máu cho khách vì lúc này máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000m, chênh lệch áp suất lớn.

    Nhận thấy tình trạng sức khoẻ của mình không thuyên giảm, nữ hành khách đã yêu cầu hỗ trợ y tế gấp và tổ tiếp viên đã thông báo tới cơ trưởng để có phương án xử lý. Sau đó, cơ trưởng quyết định cho máy bay chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng và thông báo với bộ phận mặt đất để kịp thời cấp cứu cho hành khách.

    Tại sân bay Đà Nẵng, chi nhánh Vietnam Airlines đã liên hệ với bộ phận y tế của sân bay, chuẩn bị xe cứu thương và đón hành khách N.T.H. từ trên máy bay. Do đi một mình nên hành khách đã được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ dưới sự hỗ trợ của nhân viên Vietnam Airlines.

    Liên quan đến sự việc, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, theo nhiều nguồn tin, vết thương trên ngực trái của nạn nhân là do bị vỡ túi ngực phẫu thuật thẩm mỹ vì chênh lệch áp suất trên máy bay.

    Một sự việc tương tự cũng xảy ra vào trước đó, cụ thể vào cuối tháng 10/2018, ca sĩ Mai Tường Vy (nghệ danh Ivy Trần, 38 tuổi) cũng rơi vào trường hợp tương tự khi vỡ túi ngực trên máy bay. Sau khi Tường Vy kết thúc chuyến lưu diễn và đang trên chuyến máy bay từ Đài Loan về Việt Nam, nữ ca sĩ cảm thấy ngực trái có những âm thanh lạ giống như vỡ ra và sưng to gây đau đớn.

    Tuy nhiên theo các bác sĩ, rất khó có trường hợp túi ngực phẫu thuật thẩm mỹ vỡ do chênh lệch áp suất máy bay vì áp suất trong khoang hành khách khoảng 760 mmHg tương đương với áp suất ở mặt đất.

    Nguyên nhân vỡ túi ngực có thể là túi độn không chất lượng, bị thoái hóa, biến chất theo thời gian.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-vietnam-airlines-ha-canh-khan-cap-vi-nu-hanh-khach-chay-mau-vet-thuong-phau-thuat-a285980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan