Miền Bắc chuẩn bị đón 4-5 đợt không khí lạnh trong tháng 10


Thứ 6, 25/09/2020 | 12:02


Cùng sự kiện

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định trong tháng 10 tới có khả năng xảy ra từ 4-5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định trong tháng 10 tới có khả năng xảy ra từ 4-5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc những ngày tới sẽ tăng dần lên ngưỡng 30-32 độ C, miền núi duy trì 23-30 độ C. Khu vực này giảm mưa, trời hửng nắng về trưa và chiều.

Cơ quan khí tượng nhận định bước sang tháng 10, miền Bắc có thể chịu ảnh hưởng của 4-5 đợt không khí lạnh, gây ra các đợt mưa rào và dông trên diện rộng.

Tin trong nước - Miền Bắc chuẩn bị đón 4-5 đợt không khí lạnh trong tháng 10

Ảnh minh họa 

Thời gian tới, không khí lạnh có xu hướng hoạt động gia tăng về tần suất và kết hợp với các hình thế thời tiết khác gây ra nhiều đợt mưa lớn dồn dập tại miền Trung, đặc biệt là các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Từ nay đến giữa tháng 10, Biển Đông có thể xuất hiện thêm 2-3 xoáy thuận nhiệt đới (bão hoặc áp thấp nhiệt đới) ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Nhiệt độ trung bình trong thời kỳ dự báo tại khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, riêng Trung Bộ cao hơn từ 0,5-1 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Tổng lượng mưa cả nước trong thời kỳ dự báo có xu hướng cao hơn từ 15-30% ở khu vực Đông Bắc Bộ, Bắc-Trung Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên, trong đó mưa bắt đầu có xu hướng gia tăng và tập trung nhiều trong tháng 10/2020.

Các khu vực Tây Bắc Bộ và Nam Bộ tổng lượng mưa ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chuan-bi-don-4-5-dot-khong-khi-lanh-trong-thang-10-a340292.html