Miền Bắc đón không khí lạnh cực mạnh, đêm giao thừa rét đậm, mưa rào


Thứ 6, 24/01/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Miền Bắc đón một đợt không khí lạnh cực mạnh, khiến toàn vùng trở rét, kèm theo mưa rào.

Miền Bắc đón một đợt không khí lạnh cực mạnh, khiến toàn vùng trở rét, kèm theo mưa rào.

Theo tin tức từ Trung tâm khí tượng khủy văn quốc gia, hiên nay, bộ phận không khí lạnh đã bão vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. 

Dự báo, khoảng chiều và tối nay (24/1, tức 30 Tết), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, đêm nay sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Miền Bắc đón không khí lạnh cực mạnh, đêm giao thừa rét đậm. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều và tối nay Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào; đêm nay mưa mở rộng xuống Bắc Trung Bộ. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời trở rét, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ ngày mai (25/1, tức 1 Tết) trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Từ chiều và tối nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều nay có mưa, mưa rào. Từ ngày mai (25/01, tức 01 Tết) trời rét đậm.

Cũng theo Trung tâm khí tượng khủy văn quốc gia, nhiều khả năng mưa sẽ tập trung tại các tỉnh Đông Bắc Bộ trong ngày mùng 1. Đến ngày mùng 2, mùng 3 Tết, khu vực chỉ còn mưa rải rác nhưng nền nhiệt xuống thấp hơn, ở mức 11-14 độ C. Trạng thái này có thể kéo dài đến hết ngày mùng 5 Tết và tiếp tục trong những ngày sau đó.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-don-khong-khi-lanh-cuc-manh-dem-giao-thua-ret-dam-mua-rao-a309347.html