Miền Bắc sắp đón gió mùa Đông Bắc: Trời trở rét, có mưa dông


Thứ 2, 11/11/2019 | 14:54


Cùng sự kiện

Không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam sẽ tràn vào miền Bắc nước ta, gây mưa dông ở nhiều nơi, trời trở rét.

Không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam sẽ tràn vào miền Bắc nước ta, gây mưa dông ở nhiều nơi, trời trở rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống Nam.

Dự báo đến khoảng chiều ngày 13/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Gió mùa Đông Bắc tràn về, miền Bắc có mưa dông, trời trở rét. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ ngày 13 đến sáng ngày 14/11 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; từ gần sáng ngày 14/11 các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét.

Từ chiều ngày 13/11, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm ngày 13/11, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6 nên trong đêm nay và sáng 12/11, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm, có nơi trên 80 mm). Ở khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-sap-don-gio-mua-dong-bac-troi-tro-ret-co-mua-dong-a300465.html