+Aa-
    Zalo

    Mở đường bay quốc tế, dự kiến đón 5.000 người vào Việt Nam mỗi tuần từ 15/9

    ĐS&PL Việt Nam dự kiến sẽ mở đường bay quốc tế, với 4 khu vực gồm: Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Đài Loan.

    Việt Nam dự kiến sẽ mở đường bay quốc tế, với 4 khu vực gồm: Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Đài Loan.

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc mở đường bay quốc tế dự kiến bắt đầu từ ngày 15/9, với 4 khu vực gồm: Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Đài Loan, đến ngày 22/9, Việt Nam sẽ mở tiếp đường bay sang Lào, Campuchia.

    Theo đó, những người được nhập cảnh là cán bộ mang hộ chiếu công vụ, ngoại giao; cán bộ cơ quan, tổ chức quốc tế; chuyên gia, nhà quản lý, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao; lao động Việt Nam ở nước ngoài, lần này, Chính phủ chưa tính đến khách du lịch nước ngoài muốn vào Việt Nam. Và việc xác định nhóm đối tượng ưu tiên được nhập cảnh sẽ căn cứ vào đánh giá các nước quản lý dịch bệnh tốt.

    "Đây là những khu vực kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tốt và có sự đàm phán cả hai bên để tương đồng, có đi có lại, trao đổi với nhau. Các nước họ đề nghị nối chuyến, chúng ta phải thực hiện các biện pháp nới lỏng hơn", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

    Đối tượng được ưu tiên trong các chuyến bay này là các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nước ngoài đến Việt Nam và người Việt Nam ở các khu vực này có nhu cầu về nước.

    Theo ông Dũng, lượng người nhập cảnh dự kiến mỗi tuần khoảng 5.000 người. Dần dần số người về sẽ ít đi vì chuyên gia và nhà đầu tư không phải sang đồng loạt, nhưng số người ở nước thứ ba (từ Mỹ, từ châu Âu) về sẽ đông hơn. Tuy nhiên, những hành khách bay từ nước thứ 3 khi về Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày như quy định.

    Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng cho hay, khi mở lại một số đường bay quốc tế, dự kiến mỗi tuần có khoảng 5.000 người nhập cảnh vào Việt Nam, con số này đã được Bộ Giao thông vận tải tính toán và đánh giá. Người phát ngôn Chính phủ cũng nhận định nếu lượng người về đông, việc xét nghiệm tại sân bay sẽ khó, gây ùn ứ khiến khách phải chờ đợi.

    Vì thế, Việt Nam tính toán đưa những người này về cơ sở cách ly, lưu trú, sau đó cơ quan y tế địa phương sẽ đến lấy mẫu xét nghiệm, việc này sẽ được thông báo trước cho các cơ sở. Tinh thần là người nhập cảnh thực hiện xét nghiệm RT-PCR cũng phải tự trả phí.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-duong-bay-quoc-te-du-kien-don-5000-nguoi-vao-viet-nam-moi-tuan-tu-159-a338700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan