+Aa-
    Zalo

    Một ca nghi nhiễm Covid-19 ở Hà Nội, phong tỏa một quán pizza

    ĐS&PL Lực lượng chức năng đang phong tỏa một quán pizza và một khu dân cư do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

    Lực lượng chức năng đang phong tỏa một quán pizza và một khu dân cư do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

    Sáng ngày 29/7, trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Hứa Đức Minh – Chủ tịch UBND phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, trên địa bàn phường Mễ Trì có 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, hiện sinh sống tại khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng. Hiện, UBND phường đang tiến hành điều tra dịch tễ người này hiện đã có kết qua sơ bộ ban đầu. Đồng thời cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, nơi có người nghi nhiễm Covid-19.

    Khu dân cư ở phố Mễ Trì Thượng được phong tỏa. Ảnh: Tiền Phong

    Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm một trường hợp ho, sốt trở về từ Đà Nẵng. Cụ thể, theo ông Tuấn, trường hợp này đi du lịch từ Đà Nẵng về, có biểu hiện ho, sốt và vào thẳng bệnh viện Nhiệt đới T.Ư thăm khám.

    Trong khi đó, tờ Tri thức Trực tuyến đưa tin, lúc 9h45 ngày 29/7, công an đã phong tỏa một nhà hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Thông tin ban đầu cho biết ca nghi nhiễm là một nam nhân viên của quán. Người này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến ngày 15/7.

    Đến ngày 23/7, nam nhân viên sốt nhẹ kèm ho có đờm đặc. Ngày 28/7, người này đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được hướng dẫn nhập viện cách ly. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nam nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2. Người này trú tại khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng.

    Khử trùng tại quán pizza. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung xác nhận Hà Nội đang có 1 ca nghi nhiễm do đi từ Đà Nẵng về. Hiện, thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này.

    Theo ông Chung: "Trường hợp này cũng tương đối phức tạp".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-ca-nghi-nhiem-covid-19-o-ha-noi-phong-toa-mot-quan-pizza-a332545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thêm 8 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

    Thêm 8 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

    Tin tức mới nhất sáng ngày 29/7, vừa có thêm 8 ca dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng. Như vậy tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam có 446 ca bệnh Covid-19.