Mưa đá nặng hạt kéo dài 20 phút ở Sơn La khiến 350 tấn mận rụng kín vườn


Thứ 7, 11/04/2020 | 08:27


Cùng sự kiện

Cơn mưa đá kéo dài 20 phút với những viên đá to bằng ngón tay cái đã khiến những vườn mận đang mùa thu hoạch ở Sơn La bị rụng tả tơi.

Cơn mưa đá kéo dài 20 phút với những viên đá to bằng ngón tay cái đã khiến những vườn mận đang mùa thu hoạch ở Sơn La bị rụng tả tơi. Ước tính ban đầu có khoảng 350 tấn quả mận bị rụng.

Ngày 11/4, chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ, anh Lèo Văn Thủy (trú bản Hùn, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La) cho biết, vào khoảng 1h ngày 11/4, trên địa bàn xuất hiện cơn mưa đá kéo dài chừng 20 phút, với những viên đá to bằng ngón chân cái.

Mưa đá khiến mận ở Sơn La rụng nhiều. Ảnh: Dân Trí

Cơn mưa đá đã khiến vườn mận của gia đình anh Thủy bị thiệt hại nặng nề, gần 80% quả bị rụng. Những quả còn lại trên cây bị hư hỏng.

Trả lời báo Dân Trí, ông Cà Văn Danh- Chủ tịch UBND xã Chiềng Cọ cũng cho biết, trận mưa đá lớn kèm theo giông lốc trên địa bàn đã khiến nhiều diện tích mận đang mùa thu hoạch của người dân địa phương bị thiệt hại nặng nề.

"Theo thống kê sơ bộ, cơn mưa đá khiến các vườn bị rụng khoảng 60-70 % quả. Sáng nay, xã đã chỉ đạo cán bộ đi các thôn, bản để thống kê thiệt hại. Bước đầu xác định khoảng 234 ha diện tích trồng mận bị thiệt hại, tương ứng với khoảng hơn 350 tấn mận bị rụng", báo Dân Trí dẫn lời ông Danh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm nay 11/4, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ di chuyển xuống phía Nam.

Mưa đá to bằng ngón chân cái ở Sơn La khiến 350 tấn mận rụng kín vườn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày mai (12/4) ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều nay, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-da-nang-hat-keo-dai-20-phut-o-son-la-khien-350-tan-man-rung-kin-vuon-a319231.html