Mùa đông năm nay đến sớm, miền Bắc đón những đợt rét kỷ lục


Chủ nhật, 13/09/2020 | 08:12


Cùng sự kiện

Theo dự đoán, mùa Đông năm nay ở miền Bắc sẽ đến khá sớm, đồng thời xuất hiện nhiều đợt rét đậm, rét hại.

Theo dự đoán, mùa Đông năm nay ở miền Bắc sẽ đến khá sớm, đồng thời xuất hiện nhiều đợt rét đậm, rét hại.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vào những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021, nhiệt độ mặt nước biển tại khu vực trung tâm Thái Bình Dương tiếp tục lạnh hơn và có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina. Xác suất xảy ra hiện tượng này rơi vào khoảng 60% nhưng có cường độ yếu và không kéo dài.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia giải thích thêm, La Nina là trạng thái trái ngược với El Nino, nó khiến nước biển lạnh hơn một cách bất thường. Hiện tượng tác động và khiến không khí lạnh ảnh hướng lớn tới thời tiết miền Bắc nước ta.

Ảnh minh họa.

Theo đó, không khí lạnh có khả năng ảnh hưởng sớm, do vậy mùa đông năm nay đến sớm hơn mọi năm. Nền nhiệt trung bình mùa đông năm 2020 - 2021 có xu hướng thấp hơn so với mùa đông năm 2019 - 2020. Đặc biệt, các đợt rét kỷ lục với nhiệt độ thấp hơn trung bình nhiều năm có thể xảy ra.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, từ nay đến hết năm 2020, khoảng 7 – 9 cơn bão nữa có khả năng sẽ xuất hiện trên biển Đông, trong đó, có khoảng 4 -5 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và phía Nam.

Chính vì vậy, các cơ quan, chính quyền và người dân vẫn phải tiếp tục nâng cao cảnh giác, đề phòng khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá, bão lũ và sạt lở đất, đồng thời tích cực chuẩn bị để kịp thời ứng phó trước bất cứ tình huống nào.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-dong-nam-nay-den-som-mien-bac-don-nhung-dot-ret-ky-luc-a338775.html