Nam Định: Tai nạn liên hoàn giữa 4 xe ô tô, một xe khách văng xuống ruộng


Thứ 2, 15/04/2019 | 08:35


Vụ tai nạn đã khiến 4 phương tiện bị hư hỏng nặng, hành khách hoảng loạn nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Vụ tai nạn đã khiến 4 phương tiện bị hư hỏng nặng, hành khách hoảng loạn nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Theo TTXVN, Công an huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, khoảng 6h ngày 15/4 trên đoạn đường dẫn kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 4 xe ô tô.

Theo những người chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên, xe ô tô 45 chỗ biển kiểm soát 17B - 017.26 lưu thông theo hướng Ninh Bình - Hà Nội do không làm chủ được tốc độ và phanh gấp nên bị lật ngang. Đầu xe cắm xuống mương nước bên vệ đường, đuôi xe vẫn nằm trên một phần đường. Đúng lúc đó, xe khách 45 chỗ biển kiểm soát 34B - 016.91 lưu thông cùng chiều bị bất ngờ đã va vào phần đuôi xe bị lật phía trước.

Cú đâm mạnh khiến xe khách biển kiểm soát 34B - 016.91 quay ngang chiếm phần lớn lòng đường đã gây va chạm với xe cứu thương biển kiểm soát 30F - 153.25 và xe tải biển kiểm soát 86C - 032.88 chạy ngược chiều. Vụ tai nạn liên hoàn làm 2 xe khách và xe tải hư hỏng nặng phần đầu và thân xe; xe cứu thương bị văng xuống mép ruộng ven đường.

Lãnh đạo huyện Ý Yên cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách 17B - 017.26 bị lật chỉ có khoảng 10 người và do xe tự lật sau khi đã hãm phanh nên không có thương vong về người. Toàn bộ hành khách trên xe đã được những người có mặt tại hiện trường đập kính đưa ra ngoài an toàn. Còn xe khách biển kiểm soát 34B - 016.91 lưu thông phía sau và 2 xe ô tô lưu thông ngược chiều cũng đã hãm phanh kịp thời trước khi xảy ra va chạm nên chỉ bị hư hỏng phương tiện.

Hiện trường vụ tai nạn liên hòa giữa 4 ô tô, một xe văng xuống mép ruộng. Ảnh: VTC.

Liên quan đến vụ việc, VOV đưa tin, ngay sau khi xảy ra tai nạn, Phòng CSGT Công an tỉnh Nam Định cử lực lượng xuống phối hợp với Công an huyện Ý Yên để phân luồng, giải quyết vụ việc. Đến 10h trưa cùng ngày, các xe đi qua tuyến đường này đã lưu thông bình thường. 2 đơn vị có xe khách bị tai nạn cũng bố trí phương tiện khác cho hành khách trên 2 xe bị tai nạn tiếp tục hành trình.

Theo cán bộ Phòng CSGT công an tỉnh Nam Định, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên 2 xe khách đều có rất đông hành khách. Rất may là tất cả hành khách đều không ai bị nguy hiểm tới tính mạng.

"Rà soát toàn bộ số người có mặt trên 4 xe trong vụ tai nạn, nhất là xe khách màu vàng của Thái Bình bị đâm xuống ruộng đều không có ai bị tử vong hay thương nặng. Chỉ có một số trường hợp bị thương nhẹ, xây xát đã được sơ cứu tại chỗ", một cán bộ của Phòng CSGT tỉnh Nam Đinh thông tin.

Tin trong nước - Nam Định: Tai nạn liên hoàn giữa 4 xe ô tô, một xe khách văng xuống ruộng (Hình 2).

Xe khách gặp nạn được cẩu từ mương nước lên. Ảnh: VOV.

Nhận định về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Hoàng Xuân Thành, Chủ tịch UBND huyện Ý Yên (Nam Định) cho rằng nguyên nhân có thể do sáng nay tại Nam Định có mưa vào thời điểm sáng sớm làm đường trơn trượt, hạn chế tầm nhìn, cộng với các xe không làm chủ tốc độ nên đã va chạm với nhau, tạo thành tai nạn liên hoàn.

Hiện, cơ quan chức năng điều tra, xử lý vụ việc.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-dinh-tai-nan-lien-hoan-giua-4-xe-o-to-mot-xe-khach-vang-xuong-ruong-a271189.html