Nắng nóng gay gắt, xế hộp tiền tỷ bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt


Chủ nhật, 19/05/2019 | 12:29


Cùng sự kiện

Giữa trưa nắng, chiếc xe ô tô hiệu Honda CR-V đang đậu ngoài trời bỗng dưng phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hoang mang.

Giữa trưa nắng, chiếc xe ô tô hiệu Honda CR-V đang đậu ngoài trời bỗng dưng phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy dữ dội khiến nhiều người hoang mang.

Chiếc ô tô bỗng dưng bốc cháy khiến nhiều người hoang mang - Ảnh: Gia đình & Xã hội

Theo tin tức mới nhất trên Gia đình & Xã hội, sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 trưa nay (19/5) tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Vào khoảng thời gian trên, chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Honda CRV mang biển kiểm soát 18A – 113xx., đang dừng đỗ trước cửa nhà thì bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt.

Anh T., chủ nhân của chiếc Honda CR-V cho biết, khi anh đang đỗ xe ngoài cửa định nghỉ trưa để chiều đi họp lớp cho con thì bỗng nghe thấy tiếng nổ như nổ bốt điện. Sau khi phát hiện, vùng cháy đã bùng lên từ bên phía lốp phải của đầu xe, sau đó cháy lan vào trong cabin.

Chiếc xe bị thiệt hại nặng nề - Ảnh: Tiền Phong

Cũng theo anh T., thời điểm xảy ra sự cố trên trong xe không có bật lửa hay các vật dễ gây cháy nên ít có khả năng ngọn lửa bắt nguồn từ bên trong xe. Hiện lực cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Trong khi đó, theo ghi nhận của báo Tiền Phong, tại hiện trường cho thấy nhiều chi tiết làm bằng nhựa ở bên phải của xe đã bị cháy như: Kính chắn gió, bảng táp-lô, ghế, cụm đèn, một số bộ phận trong khoang máy. Đồng thời, nắp ca-pô cũng bị vênh lên. Tuy nhiên, anh T. cho biết: "Các vật dụng và giấy tờ trong cốp bên ghế phụ không hề bị ảnh hưởng".

Cũng theo anh T. thời điểm xảy ra vụ cháy là vào khoảng 12h30 phút, thời điểm nắng nóng nhất.  Đây là một trường hợp rất hiếm gặp kể cả trong thời tiết nắng nóng vì phần lốp xe cũng chịu nhiệt khá tốt.

Phần kính chắn gió, bảng táp-lô và ghế bên phụ của xe bị cháy rụi - Ảnh: Gia đình & Xã hội

Vụ cháy ô tô nhiều khả năng liên quan đến thời tiết nắng nóng. Chính vì thế, để tránh tình trạng như vậy, các chủ xe phải chú ý hơn đến phương tiện của mình khi dừng đỗ dưới đường. Đặc biệt vào thời điểm nắng nóng, các chủ xe nên trang bị cho xe những vật dụng che nắng cần thiết như phông, bạt và tốt nhất nên tìm chỗ đỗ xe an toàn. 

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-gay-gat-xe-hop-tien-ty-bong-dung-boc-chay-ngun-ngut-a276077.html