+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng ACB khởi kiện một công ty tàu biển vì khoản nợ 435 tỷ đồng quá hạn

    ĐS&PL Ngân hàng ACB đã khởi kiện Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam về 3 khoản nợ quá hạn thanh toán lên tới 435 tỷ đồng.

    Ngân hàng ACB đã khởi kiện Công ty Cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) về 3 khoản nợ quá hạn thanh toán lên tới 435 tỷ đồng. 

    Theo đó, báo cáo tài chính của Vitranschart cho thấy công ty này vốn lưu động của công ty này đã âm 2.002 tỷ đồng, lỗ luỹ kế 2.220 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 1.595 tỷ đồng. Đồng thời, Vitranschart có dư nợ vay 773 tỷ đồng đã quá hạn thanh toán, phần lớn của Ngân hàng TMCP Phát triển Việt Nam (VDB) và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

    Công ty Vitranschart hiện đang bị khởi kiện do nhiều khoản nợ lên tới hàng trăm tỷ đồng. Ảnh: Vitranschart

    Tuy nhiên, công ty chưa có phương án hiệu quả để khắc phục khả năng thanh toán cũng như tìm kiếm được nguồn tiền để thanh toán cho các khoản vay đến hạn trong vòng 12 tháng tới trong điều kiện hoạt động bình thường.

    Hiện nay, Vitranschart hiện đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện về vấn đề vay nợ quá hạn thanh toán. Trong đó,  ngân hàng ACB kiện Vitranschart về 3 khoản nợ quá hạn thanh toán với tổng giá trị 435 tỷ đồng quy đổi tại thời điểm ngày 30/6.

    Được biết, trong nửa đầu năm 2020, doanh thu của Vitranschart là 208 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kì năm ngoái. Công ty ghi nhận lỗ sau thuế hơn 166 tỷ đồng.

    Vitranschart là doanh nghiệp chuyên kinh doanh trong lĩnh vực vận tải và cho thuê tàu biển, đại lý tàu biển, môi giới hàng hải, xuất khẩu thuyền viên, mua bán phương tiện, thiết bị, phụ tùng chuyên ngành, vật tư hóa chất, dầu nhớt, sơn phục vụ sửa chữa và bảo dưỡng tàu biển. Đội tàu hiện tại của công ty gồm 7 tàu hàng khô.

    Minh Hạnh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-acb-khoi-kien-mot-cong-ty-tau-bien-vi-khoan-no-435-ty-dong-qua-han-a337098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan