Ngày đầu tiên tiến hành đổi biển số vàng cho xe kinh doanh


Thứ 7, 01/08/2020 | 08:32


Cùng sự kiện

Ngày 1/8, những chiếc biển số xe màu vàng đầu tiên đã được cấp đổi cho các chủ xe ô tô kinh doanh vận tải.

Ngày 1/8, những chiếc biển số xe màu vàng đầu tiên đã được cấp đổi cho các chủ xe ô tô kinh doanh vận tải.

Những xe taxi đầu tiên được đổi biển số vàng. Ảnh: Kiến Thức

Theo thông tư của Bộ Công an về quy trình đăng ký xe, thu hồi biển số áp dụng từ 1/8, tất cả xe tải, xe khách, taxi, xe hợp đồng phải chuyển sang biển số màu vàng, không loại trừ xe mới hay cũ.

Theo Vnexpress, tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội sáng 1/8 gần chục tài xế mang xe đến làm thủ tục đổi, cấp mới biển số màu vàng.

Tính đến 12h trưa cùng ngày, toàn quốc đã cấp, đổi 88 biển số xe màu vàng, chủ yếu cho taxi truyền thống và xe công nghệ. Trong đó, 65 xe đăng ký mới, 23 xe đổi biển giữ số.

Chia sẻ với báo điện tử Kiến Thức, Thiếu tá Nguyễn Văn Huy, cán bộ cơ sở cấp đăng ký xe số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội cho hay, thủ tục đổi biển số trắng sang màu vàng rất đơn giản. Khi đổi, tài xế có thể được giữ số cũ, không cần mang xe trực tiếp đến và không phải cà số khung, số máy. Chủ xe chỉ cần mang theo giấy đăng ký, thẻ căn cước và biển số. Việc đổi biển diễn ra trong ngày.

Đối với tài xế muốn giữ nguyên số chỉ đổi màu biển, sau khi nộp hồ sơ, được cấp giấy hẹn sau 5-7 ngày đến bấm biển.

Giải thích về thời gian chờ 7 ngày, trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Đăng ký xe, Cục CSGT, cho hay cảnh sát không biết trước tài xế nào muốn giữ biển cũ, do đó sau khi nhận hồ sơ, cảnh sát cần thời gian đặt hàng sản xuất biển mới, mất 5 đến 7 ngày.

Trường hợp đổi biển màu vàng không bắt buộc, tài xế có khoảng một năm rưỡi chuẩn bị, từ ngày 1/8. Do vậy, ông Công khuyên tài xế lựa chọn thời gian thích hợp đi đổi biển, tránh quá tải các điểm đăng ký.

Ngoài ra, trong thời gian đổi biển, tài xế vẫn kinh doanh bình thường, và chi phí đổi biển chỉ 150 nghìn đồng.

Hầu hết các chủ xe cho rằng, việc đổi biển này là hợp lý cho cả người kinh doanh cũng như khách sử dụng. Khách hàng có thể phân biệt xe kinh doanh để đặt. Còn chủ xe kinh doanh rõ ràng, không bị cạnh tranh bởi những xe không kinh doanh nhưng vẫn chạy khách.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dau-tien-tien-hanh-doi-bien-so-vang-cho-xe-kinh-doanh-a332966.html