Nghệ An: Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng làng trẻ em SOS cùng bức tâm thư


Thứ 5, 24/10/2019 | 14:15


Cùng sự kiện

Sau tiếng còi xe máy trước cổng làng trẻ SOS, người bảo vệ chạy ra ngoài thì phát hiện một bé gái 2 ngày tuổi đang nằm trong túi đồ đạc cùng bức tâm thư.

Sau tiếng còi xe máy trước cổng làng trẻ SOS, người bảo vệ chạy ra ngoài thì phát hiện một bé gái 2 ngày tuổi đang nằm trong túi đồ đạc cùng bức tâm thư.

Bé gái bị mẹ bỏ rơi đang được chăm sóc tại làng trẻ SOS. Ảnh: PNVN

Ngày 24/10, xác nhận với báo Phụ Nữ Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc làng trẻ em SOS Vinh, Nghệ An cho biết, một bé gái sơ sinh khoảng 3 ngày tuổi vừa được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng làng SOS vào sáng sớm cùng ngày.

Hiện đơn vị đang làm các thủ tục trình lên chính quyền địa phương để phát thông báo tìm người thân cho cháu.

Thông tin ban đầu trên báo Người Lao Động cho thấy, khoảng 5h, bảo vệ của làng trẻ SOS nghe thấy tiếng còi xe máy inh ỏi ở phía ngoài cổng nên chạy đi kiểm tra. Tại đây, một túi đồ được đặt trước cổng, bên trong là bé gái chừng 2 ngày tuổi đang nằm khóc.

Ngay lập tức, người bảo vệ liền báo cáo tới lãnh đạo làng trẻ và đón bé vào bên trong sưởi ấm.

Kiểm tra nhanh thì thấy, ngoài một số quần áo sơ sinh, 1 triệu đồng tiền mặt thì còn có một bức tâm thư được cho là của người mẹ để lại. Trong thư, mẹ của bé không nói rõ họ tên, chỉ viết do hoàn cảnh quá khó khăn nên không nuôi được con: "Mong trung tâm giúp đỡ và lo cho cháu giúp em".

Bức thư người mẹ để lại cùng số tiền 1 triệu đồng. Ảnh: NLĐ

Cũng liên quan đến những vụ trẻ em bị bỏ rơi vô cùng đáng thương, trước đó, vào chiều 21/10, trao đổi với PV Infonet, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Nam xác nhận, vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người thân của bé trai được tìm thấy ở cống chui xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn hơn 10 ngày trước.

Được biết, hiện bé trai đang được hai vợ chồng ở xã Điện Minh tạm thời chăm sóc. “Đây cũng chính là cặp vợ chồng đã phát hiện ra cháu bé bị bỏ rơi ở cống chui hôm 9/10. Trước mắt, cháu bé sẽ được hai người này tạm thời nuôi dưỡng”, vị này nói.

Cũng theo Hội LHPN tỉnh Quảng Nam, thông tin về cháu bé đã được đăng tải lên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu sau một tháng không có cha mẹ, hay người thân nào của bé đến nhận, lúc đó hội sẽ làm thủ tục để 2 hai vợ chồng này nhận cháu làm con nuôi.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-be-gai-2-ngay-tuoi-bi-bo-roi-truoc-cong-lang-tre-em-sos-cung-buc-tam-thu-a298206.html