Nghệ An: Cây đa hơn 300 năm tuổi bất ngờ gãy nhánh, 4 học sinh tiểu học bị thương


Thứ 5, 01/04/2021 | 00:03


Cùng sự kiện

Bị hai nhánh lớn của cây đa cổ thụ gãy xuống đè trúng, 4 em học sinh tiểu học bị thương nặng phải nhập viện.

Bị hai nhánh lớn của cây đa cổ thụ gãy xuống đè trúng, 4 em học sinh tiểu học bị thương nặng phải nhập viện.

VOV đưa tin, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vào tối ngày 31/3 đã xác nhận thông tin 4 học sinh tiểu học trên địa bàn bị thương vì 2 nhánh lớn của một cây đa có tuổi đời hơn 300 năm bất ngỡ bị gãy.

Theo thông tin ban đầu được đăng tải trên Tri thức trực tuyến, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h45 cùng ngày ở một trường tiểu học tại xã Nghĩa Khánh. Thời điểm này, các phụ huynh đang tới đón con đi học về. Cây đa trước cổng trường bất ngờ gãy 2 nhánh lớn, đè trúng 4 em học sinh vừa tan học.

Các học sinh này sau đó đã được đưa tới các cơ sở y tế để cấp cứu. Trong đó, có 2 em học sinh bị thương nặng ở phần đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Hai em còn lại được theo dõi sức khỏe ở trạm y tế xã Nghĩa Khánh.

Hai nhánh lớn của cây đa hơn 300 tuổi bị gãy khiến 4 học sinh bị thương. Ảnh: VOV

Nhánh cây đa bị gãy có chiều dài khoảng 25m, tán rộng gần 1m. Phần bị gãy có dấu hiệu rỗng ruột. Không chỉ khiến 4 học sinh bị thương, nhánh cây đa gãy còn làm 1 xe máy và xe đạp điện của các phụ huynh tới đón con bị hư hỏng. Nhánh cây đa gãy xuống chắn ngang một phần đường liên xã.

Chia sẻ về vụ việc, ông Lê Viết Xường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh cho hay: “Cây đa bị gãy 2 nhánh lớn, đổ nghiêng chắn một phần đường. UBND xã đã cử lực lượng xử lý phần cây gãy đổ để người dân lưu thông”.

Được biết, cây đa bị gãy nhánh được biết đến là cây đa làng Trù. Người dân địa phương cho biết cây đa làng Trù nằm ở xã Nghĩa Khánh đã hơn 300 năm tuổi, được UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định công nhận là di tích lịch sử cách mạng vào tháng 8/2020. 

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-cay-da-hon-300-nam-tuoi-bat-ngo-gay-nhanh-4-hoc-sinh-tieu-hoc-bi-thuong-a361094.html