Nghệ An: Giải cứu 4 người mắc kẹt giữa dòng lũ xiết trong đêm


Thứ 7, 31/08/2019 | 09:04


Cùng sự kiện

Sau hơn 3 giờ nỗ lực, lực lượng chức năng huyện Quế Phong (Nghệ An) đã thành công giải cứu 4 người bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ vào bờ an toàn.

Sau hơn 3 giờ nỗ lực, lực lượng chức năng huyện Quế Phong (Nghệ An) đã thành công giải cứu 4 người bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ vào bờ an toàn.

Lực lương chức năng tiếp cận và giải cứu 4 nạn nhân. Ảnh: Báo Nghệ An

Báo Tiền Phong cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn xã Châu Kim, huyện Quế Phong, Nghệ An đã giải cứu được 4 người mắc kẹt ở sông Nậm Giải - khu vực giáp ranh giữa xã Châu Kim và xã Nậm Giải khi đánh bắt cá.

Theo đó, ngày 29/8, 4 người trú tại bản Hữu Văn, xã Châu Kim, huyện Quế Phong gồm: Lữ Văn Phương (SN 1995), Lô Trung Hiếu (SN 2003), Kim Sơn Ngọc (SN 2002), Lô Văn Hai (SN 2003) vào đoạn sông Nậm Giải, khu vực giáp ranh xã Châu Kim và xã Nậm Giải để bắt cá.

Thời điểm này, mưa kéo dài, nước sông dâng cao, chảy xiết khiến 4 người bị mắc kẹt nên phải trèo lên các lùm cây trên một ghềnh đá cao để tránh lũ.

Sau 1 ngày 1 đêm không thấy người thân của mình trở về, thân nhân của 4 người đã lo lắng tìm kiếm và báo với chính quyền địa phương để được giúp đỡ.

Ngay sau đó, chính quyền xã Châu Kim đã cử người thực tế địa hình để có phương án cứu hộ. Tuy nhiên, do cả 4 người đều đang tránh trú trên một ghềnh đá, bao quanh là nước lũ chảy xiết, mặt sông Nậm Giải lúc này rộng hơn 60m nên xã không thể thực hiện cứu hộ.

Đến khoảng 22h đêm ngày 30/8, sau hơn 3 giờ nỗ lực, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận ghềnh đá, giải cứu đưa các nạn nhân vào bờ an toàn.

Các nạn nhân sau đó được chuyển đến trạm y tế xã để chăm sóc trong tình trạng bị kiệt sức vì đói và rét.

Báo Nghệ An dẫn lời ông Bùi Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong được biết, do mưa lớn sau bão số 4, mực nước tại các sông, suối lên nhanh khiến nhiều cầu tràn trên địa bàn một số huyện ở Nghệ An ngập sâu trong nước, giao thông bị chia cắt.

Trước, trong, và sau cơn bão số 4, huyện Quế Phong cũng đã liên tục cảnh báo qua các phương tiện để nhân dân biết phòng, tránh. Tuy nhiên, vẫn có những người dân chủ quan, dẫn đến bị cô lập trong mưa lũ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-giai-cuu-4-nguoi-mac-ket-giua-dong-lu-xiet-trong-dem-a291091.html