Nghệ An: Nam công nhân bị điện giật tử vong, giám đốc khẳng định đã cắt điện từ trước


Thứ 6, 08/05/2020 | 04:03


Cùng sự kiện

Trong quá trình làm việc, anh S. không may chạm vào cáp điện nên bị điện giật ngất đi, treo trên cột điện và tử vong sau đó.

Trong quá trình làm việc, anh S. không may chạm vào cáp điện nên bị điện giật ngất đi, treo trên cột điện và tử vong sau đó. 

Hiện trường vụ nam công nhân bị điện giật tử vong. Ảnh: Giao thông

Ngày 8/5, lãnh đạo xã Hưng Đông, TP.Vinh, Nghệ An cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh Ng.B.S (SN 1981, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) là nhân viên điện lực TP.Vinh, Nghệ An.

Trước đó, vào sáng ngày 7/5 anh S. cùng một nhóm công nhân leo lên một cột điện thuộc Trạm biến áp ở đường Đặng Thai Mai, xã Hưng Đông, TP.Vinh để thay thế một số thiết bị và căng lại dây hạ thế.

Tuy nhiên trong quá trình làm việc, anh S. không may bị điện giật ngất đi và bị treo trên cột điện.

Khi phát hiện vụ tai nạn, nhóm công nhân làm cùng đã hô hoán người dân đưa nạn nhân xuống mặt đất, sơ cứu, sau đó chuyển ngay đến bệnh viện ở Nghệ An để cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Nga - Giám đốc Điện lực TP.Vinh xác nhận sự việc và cho biết: Công nhân của đơn vị vừa bị tai nạn điện giật và tử vong. Hiện công an đang tiến hành điều tra.

Ông Nga cho biết, quá trình tiến hành sửa chữa được thực hiện theo kế hoạch. Trước khi công nhân làm việc đã tiến hành cắt điện trên đường đây. Ông Nga cũng đặt nghi vấn việc nam công nhân bị điện giật tử vong có thể do máy phát điện của người dân xông lên đường điện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nam-cong-nhan-bi-dien-giat-tu-vong-giam-doc-khang-dinh-da-cat-dien-tu-truoc-a322527.html