Nghe chó sủa dữ dội, chủ nhà thức dậy thì phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trước cửa


Thứ 4, 20/03/2019 | 07:18


Cùng sự kiện

Khi mở cửa nhà lúc hơn 3h sáng, anh Nam phát hiện một bé trai 2 tháng tuổi được quấn trong hai tã bông màu hồng và một túi nilong màu xanh đựng đồ.

Khi mở cửa nhà lúc hơn 3h sáng, anh Nam phát hiện một bé trai 2 tháng tuổi được quấn trong hai tã bông màu hồng và một túi nilong màu xanh đựng đồ.

Tin từ Dân Việt, sáng 20/3, ông Tiêu Văn Bính - Chủ tịch xã Nam Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng  cho biết, Ông Bính cho biết, khoảng 3h15 ngày 19/3, trong lúc đang ngủ, anh Nguyễn Văn Nam (33 tuổi, ngụ thôn Sóc Sơn, xã Nam Hà)  nghe tiếng chó sủa dữ dội nên dậy kiểm tra.

Khi mở cửa nhà, anh Nam phát hiện một bé trai 2 tháng tuổi được quấn trong hai tã bông màu hồng và một túi nilong màu xanh đựng đồ. Cháu bé sức khỏe bình thường, không bị xây xát cơ thể.

Ngay sau đó, anh Nam đã đã báo cáo vụ việc với công an xã. Hiện tại, UBND xã Nam Hà đã thông báo tìm người thân của cháu. Trong thời gian chờ người thân đến nhận, cháu bé tiếp tục được gia đình anh Nam đang chăm sóc.

Cháu bé bị bỏ rơi cạnh túi đồ trước cửa nhà ông Nam. Ảnh: Dân Việt

Được biết, hồi tháng 1 vừa qua, cũng tại tỉnh Lâm Đồng, người dân địa phương cũng phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong bọc ni lông đã tím tái.

Thông tin ban đầu trên Thanh niên, bé trai sơ sinh này được phát hiện vào khuya 18/1 tại vườn rẫy của người dân thuộc thôn 4, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm trong tiết trời giá rét. Lúc được phát hiện, trên mặt bé có nhiều vết trầy xước. Chị Ka Ph. là người phát hiện và đã đưa cháu bé đi cấp cứu.

Theo chị Ka Ph., đêm đó chị nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh nhưng nghĩ là con của hàng xóm nên không để ý. Cho đến khi cháu càng lúc khóc thét to hơn và có dấu hiệu khàn giọng thì chị theo tiếng khóc lần đến góc vườn cách bờ tường cao hơn 3 m thì phát hiện cháu bé bị bỏ trong bịch nilon.

Ngay sau đó, chị đã tri hô hàng xóm cùng đưa cháu bé đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu.

Theo Pháp luật TP.HCM, tháng 12/2018, tại Nghệ An cũng phát hiện một trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa trong giá rét.

Trước đó, chiều tối 14/12/2018, một đôi nam nữ đi xe máy đến trước cổng chùa Chí Linh. Sau khi đôi nam nữ này rời đi thì bảo vệ chùa nghe tiếng trẻ khóc phát ra từ bọc chăn để trước cổng. Đứa trẻ bị bỏ trong bọc chăn cạnh một ít sữa và bỉm.

Phát hiện sự việc, bảo vệ đã báo sự việc với Đại đức Thích Tuệ Minh đưa đứa trẻ vào phòng của chùa sưởi ấm, chăm sóc. Sau đó, đứa trẻ được đưa đến bệnh viện huyện kiểm tra sức khỏe.

Trẻ bị bỏ rơi là bé gái mới sinh được khoảng một tuần và nặng 3 kg. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Xuân Thành cũng đã thông báo tìm người thân của cháu. 

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-cho-sua-du-doi-chu-nha-thuc-day-thi-phat-hien-mot-be-trai-bi-bo-roi-truoc-cua-a267342.html