Nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ bên nhà văn hóa thôn, kiểm tra phát hiện bé trai bị bỏ rơi


Thứ 6, 09/10/2020 | 08:13


Người dân địa phương nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ bên nhà văn hóa thôn đi kiểm tra thì phát hiện bé trai 2-3 tháng tuổi được quấn khăn, mặc quần áo, đi tất.

Người dân địa phương nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ bên nhà văn hóa thôn đi kiểm tra thì phát hiện bé trai 2-3 tháng tuổi được quấn khăn, mặc quần áo, đi tất dưới gốc cây.

Bé sơ sinh được người dân phát hiện bị bỏ rơi dưới gốc cây ở nhà văn hóa thôn. Ảnh: Vietnamnet 

Một lãnh đạo thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai khoảng 2-3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước sân nhà văn hóa thôn Yên Lão.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 18h40 ngày 7/10, người dân sống cạnh nhà văn hóa thôn Yên Lão (thị trấn Vân Du) nghe tiếng trẻ khóc trước cổng nhà văn hóa.

Khi mọi người chạy đến thì phát hiện một bé trai khoảng 2-3 tháng tuổi được quấn trong một tấm khăn đặt trước cổng.

Qua kiểm tra cho thấy bé được mặc quần áo đầy đủ, đi tất chân nhưng trên người không có giấy tờ nào để lại.

Ngay khi được người dân thông báo sự việc, chính quyền địa phương đã cho người xuống đưa cháu bé đến trạm y tế xã thăm khám sức khỏe. Qua thăm khám, sức khỏe cháu bình thường.

Ông Lê Xuân Dương, Chủ tịch UBND thị trấn Vân Du cho biết, hiện xã đã tạm giao cháu bé cho một gia đình trong xã chăm nuôi.

Sau 15 ngày nếu không có người đến nhận cháu bé, xã sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-tieng-khoc-cua-tre-nho-ben-nha-van-hoa-thon-kiem-tra-phat-hien-be-trai-bi-bo-roi-a341917.html