+Aa-
    Zalo

    Nghi án bé gái 6 tuổi bị bạn của bố xâm hại ở Nghệ An: Tất cả là do người bố dàn dựng

    ĐS&PL Trong quá trình điều tra, anh Trung đã khai việc cháu T. bị xâm hại tình dục hoàn toàn là do người này dựng lên thông tin.

    Theo Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trong quá trình điều tra, anh Trung đã khai việc cháu T. bị xâm hại tình dục hoàn toàn là do người này dựng lên thông tin.

    Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu thông tin về vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông

    Chiều ngày 22/8, trong buổi làm việc với đoàn công tác của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến phòng, chống xâm hại trẻ em, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biêt, không có việc cháu Nguyễn Băng T. (6 tuổi, trú ở TP Vinh, Nghệ An) bị xâm hại tình dục như lời bố cháu là anh Nguyễn Thành Trung (SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) đã tố cáo.

    Infonet thông tin, báo cáo với đoàn công tác tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, ngay khi tiếp nhận tố cáo, cơ quan chức năng đã lập tức tiến hành điều tra, xác minh thông tin các bên liên quan. Trong quá trình điều tra, anh Trung đã khai việc cháu T. bị xâm hại tình dục hoàn toàn không có thật, người này đã dựng lên thông tin vụ việc.

    Trong ngày 21/8, lãnh đạo 3 ngành của các cấp đã họp, để đánh giá đưa ra kết luận cuối cùng: "Không có việc cháu T. bị xâm hại tình dục và khẳng định đây là vụ bịa đặt".

    “Cho đến nay, kết quả giám định cháu T. bị giãn màng trinh, không có việc xâm hại, chúng tôi trực tiếp hỏi bộ phận giám định vì sao cháu bị giãn màng trinh thì được giám định viên trả lời giãn màng trinh một cách tự nhiên không có tác động từ ngoài vào. Còn vết thương tại ở hậu môn của cháu là do anh Trung chăm sóc con gái không được chu đáo nên để cháu bị viêm nhiễm”, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nói.

    Theo Giám đốc Công an Nghệ An, có một số đối tượng giúp sức cho Trung dàn dựng vụ việc. Trung là đối tượng nghiện ma tuý, ngáo đá.

    Giải thích lí do vì sao cháu bé lại có lời khai như trong clip, báo Giao thông đưa tin, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, Trung khai tại cơ quan điều tra là đưa cháu về, thấy nghi ngờ, hỏi cháu không nói, Trung đã đưa dây điện treo ngang cổ doạ tự tử, "nói con không nói sự thật thì bố treo cổ chết. Ban đầu cháu bé khai có 2 chú, sau đó lại thay đổi, khai 1 cô, 1 chú”, báo Lao Động dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu.

    Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng cho biết thêm, cơ quan công an sẽ tiến hành mở rộng điều tra các đối tượng liên quan đã làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an, gây hậu quả phức tạp như thế nào đến an ninh trật tự.... Đối tượng nào đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ xử lý bằng hình sự, đối tượng nào chưa đủ thì xử phạt hành chính.

    Như đã thông tin trước đó, ngày 28/6, anh Nguyễn Thành Trung đến cơ quan Công an TP Vinh báo cáo và kèm theo đơn tố giác, chị Trần Thị Thúy A. (SN 1998, trú ở tỉnh Hậu Giang) có hành vi “Xâm hại tình dục” với cháu Nguyễn Băng T. (con gái ruột của anh Trung) tại phòng 209, khách sạn MT Thanh Niên (TP Vinh) vào ngày 19/6/2019.

    Trong quá trình tiếp nhận, điều tra vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Danh Trung vì hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi. Qua điều tra, Cơ quan Công an xác định, Trung đã có hành vi mua dâm nhiều lần với chị Trần Thị Thúy A. (SN 2003, quê Hậu Giang, người bị Trung tố cáo cùng với 2 người nữa có hành vi xâm hại con gái). Thời điểm đó, chị A. chưa đủ 16 tuổi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-be-gai-6-tuoi-bi-ban-cua-bo-xam-hai-o-nghe-an-tat-ca-la-do-nguoi-bo-dan-dung-a289914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan